Máy giặt nào cũng có một bộ phận nhỏ này, mỗi tháng mở ra 1 lần, quần áo thơm tho, máy bền sạch hơn

( PHUNUTODAY ) - Máy giặt là thiết bị gia dụng thiết yếu của mỗi gia đình thế nhưng đôi khi mọi người lại rất ít quan tâm tới các mẹo để giúp chúng bền và hiệu quả hơn

Máy giặt ra đời hỗ trợ các gia đình giải phóng sức lao động, giặt quần áo và phơi sấy quần áo nhanh tiện hơn. Cuộc sống của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn khi có máy giặt. Tuy nhiên theo thời gian máy giặt sẽ bị bẩn nên nếu không biết vệ sinh thì lồng máy giặt bị hôi. Các cặn bẩn, vi khuẩn, các sợi lông vải rơi ra từ quần áo sẽ đọng trong máy giặt nếu không loại bỏ chúng, quần áo của bạn cũng sẽ không được làm sạch hoàn toàn, hay bị hôi đặc biệt khi giặt xong chưa mang ra phơi ngay.

Để giải quyết tình trạng bạn hãy để ý một cơ quan nhỏ để lọc bụi.

may-giat-hop-chua-ban

Bộ phận này bị bẩn mà không được vệ sinh chúng sẽ xả ngược lại chất bẩn lên quần áo khiến quần áo của bạn bị bển, bám bụi vải và dễ bị hôi

Cơ quan nhỏ nhiều công dụng của máy giặt

Bên trong máy giặt nào cũng thường có một bộ phận dùng để lọc bụi bẩn, xơ vải từ quần áo. Nếu không được làm sạch thường xuyên, khi chúng đầy thì các cặn bẩn thậm chí có thể nhả ngược ra bên ngoài và bám vào quần áo, tạo ra các vệt bẩn trên quần áo, làm cho quần áo dính lông vải. 

Các hộp lọc bẩn bên trong máy giặt này có thể vệ sinh dễ dàng, có thể tháo lắp thông thường chỉ là do chúng ta không để ý. Bạn quan sát dòng máy giặt nhà mình rồi tháo chúng ra và vệ sinh đổ cặn bẩn, chải cho chúng sạch là được. 

Cách tháo lắp hộp lọc bẩn

Tùy theo dòng máy mà hình dạng và vị trí của bộ lọc này sẽ nằm ở những chỗ khác nhau. hầu hết với các máy giặt cửa trước, đa số bộ phận lọc cặn bẩn sẽ nằm ở bên ngoài máy giặt rất dễ nhìn ra. Còn với mặt giặt cửa trên, túi lọc xơ vải thường nằm ngay bên trong lồng giặt.

Các lồng máy giặt thường có phần đáy nhô lên, có thể xoáy được, bạn sẽ thấy cái nắp nhựa nhỏ. Hãy cạy nắp nhựa này lên. Sau đó bạn sẽ thấy một con vít ở giữa. Lúc này, hãy dùng tuốc nơ vít tháo con vít ra và nhấc phần đáy lên. Nhấc phần đáy ra ngoài, đổ cặn bẩn đi rồi cọ rửa sạch sẽ. Phần lồng giặt bên trong thì dùng khăn lau sạch là được. Sau đó bạn lắp chúng lại như cũ. 

co-quan-nho-trong-may-giat

Tốt nhất nên vệ sinh mỗi tháng 1 lần. Điều đó sẽ giúp cho máy giặt của bạn sạch sẽ và quần áo giặt xong thơm tho. Đó cũng là cách bảo trì giúp máy giặt bền hơn. Vệ sinh máy giặt là một cách để giúp cho quần áo của bạn thơm tho và tránh nhiễm khuẩn. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể dùng giấm trắng cho vào máy giặt rồi dùng chế độ vắt nhẹ để xử lý làm sạch lồng giặt.

Việc tháo hộp chứa cặn của lồng giặt thường hay bị bỏ quên, đặc biệt với gia đình không có nam giới thì cũng thường bỏ qua yếu tố này. Hãy nhớ vệ sinh thường xuyên nhé, đảm bảo quần áo nhà bạn sẽ thơm hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn