MC Đại Nghĩa được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

( PHUNUTODAY ) - Hội đồng cấp Nhà nước sẽ triển khai công tác xét tặng vào cuối tháng 11, hoàn thiện trình danh sách đến Chủ tịch nước vào cuối tháng 12.

Mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã công bố kết quả về việc xét tặng danh hiệu nghệ sĩ Nhân dân (NSND), nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 10 tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong danh sách 32 nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu NSƯT bao gồm Minh Nhí, Bạch Long, Quý Bình, Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, Đình Toàn, Huy Cường… và có cả MC Đại Nghĩa. Công tác xét tặng sẽ được hội đồng cấp Nhà nước triển khai vào cuối tháng 11 và hoàn thiện việc trình danh sách đến chủ tịch nước vào cuối tháng 12.

dainghia

Việc Đại Nghĩa có mặt trong danh sách được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. 

Đại Nghĩa là một nghệ sĩ hoạt động lâu năm trong nghề với vai trò là MC, diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch nói và diễn viên lồng tiếng. Anh được biết đến nhiều với lối diễn hài hước trong lĩnh vực hài kịch thiếu nhi với những vai như “Chuột Ù” trong NXNX 5: Cô Bé Lọ Lem, “Vua sư sử" trong NXNX 11: Cậu Bé Rừng Xanh, "Cá mặt ngu” trong NXNX 13: Na Tra Đại Náo Thủy Cung, "Tể tướng lùn Jafar" trong Một Ngày Làm Vua, "Thần khói" trong loạt vở Ngày Xửa Ngày Xưa.

Về phim ảnh, anh để lại ấn tượng cho người xem qua những vai diễn trong các tác phẩm như Gia Đình Phép Thuật, Tiệm Bánh Hoàng Tử Bé, Xóm Trọ Vui Nhộn, Pháp Sư Mù, Em Là Của Em…

Gần đây, Đại Nghĩa tận tụy cống hiến với vai trò làm MC, giám khảo. Nam nghệ sĩ phủ sóng hầu hết các chương trình ăn khách thời điểm qua như Gương Mặt Thân Quen, Giọng Ải Giọng Ai, Người Hùng Tí Hon, Tiếu Lâm Tứ Trụ Nhí, Gia Đình Song Ca, Là Vợ Phải Thế, Làng Hài Mở Hội…  Đại Nghĩa còn có được cảm tình lớn từ khán giả khi làm từ thiện hết từ năm này đến năm khác, cũng như mở quỹ để kêu gọi đóng góp từ thiện. Những hoạt động này được duy trì bởi tài khoản từ thiện do chính anh điều hành.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link