MC Đại Nghĩa bức xúc lên tiếng khi bị lợi dụng hình ảnh để lừa đảo

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh MC Đại Nghĩa gắn liền với hoạt động từ thiện nên một số người đã lợi dụng điều này để mượn danh anh đi lừa đảo.

Mới đây trên trang cá nhân, MC Đại Nghĩa vừa đăng tải dòng trạng thái cảnh báo việc hình ảnh anh bị sử dụng trái phép nhằm mục đích lừa đảo người dùng. Anh viết: "Hôm nay Nghĩa nhận được vài tin nhắn hỏi có thấy thông tin trên mạng là Nghĩa tặng hồng sâm 6 năm tuổi cho bà con, nhưng khi nhận phải đóng 300 nghìn đồng.

Nghĩa phải nói ngay là Nghĩa không có sâm để tặng nhé và nếu Nghĩa mà có tặng thì sẽ không có chuyện lấy tiền. Mà thật ra lúc này Nghĩa cũng không có thời gian để làm việc đó. Mọi người cảnh giác coi chừng bị lừa nhé.

dainghia

P/S: Đây là trang giả mạo Nghĩa nha các bạn. Tấm hình này Nghĩa chụp cách đây mấy năm trước trong chuyến lưu diễn bên Hàn quốc, gây quỹ xây chùa. Trên tay Nghĩa cầm tấm tranh Quan Âm Bồ Tát do chính tay Nghĩa vẽ, mang qua để tặng và gây quỹ xây chùa Việt Nam bên Hàn. Vậy mà bây giờ họ lấy và ghép vào như vậy đó". 

Bên dưới bài đăng của MC Đại Nghĩa, nhiều khán giả đã bày tỏ sự biết ơn trước hành động kịp thời của anh. Đồng thời, một số người tỏ ra bức xúc vì màn lừa đảo.

Những ngày vừa qua, TP.HCM bước vào khoảng thời gian khó khăn nhất vì dịch bệnh. Rất nhiều nghệ sĩ đã chung tay hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, trong đó có Đại Nghĩa. Mới đây, Đại Nghĩa đã tặng 3 máy thở tổng trị giá lên đến gần 400 triệu đồng. Có lẽ từ "tài khoản An vui", nam MC mong muốn làm nhiều hơn để giúp đỡ mọi người vượt qua thời gian khó khăn này.

Trước đó, dù mưa gió, anh vẫn tìm đến một khu vực của huyện Bình Chánh để tự tay trao món quà hỗ trợ thay cho điều ước từ người con ở nơi xa.

Đại Nghĩa chia sẻ: "Khu vực Bình Chánh mua như trút nước, gió giật ầm ầm, Nghĩa đến để trao một phần quà cho một chú bán vé số. Chỉ là một phần lẻ thôi, nhưng Nghĩa vẫn đi vì đây là lời nhờ cậy của một người con ở miền Trung nhờ Nghĩa đến hỗ trợ cho cha của mình. Chú đạp xe ra nhận quà, loay hoay với món quà trên tay trong khi trời vẫn mưa. Đưa cho chú thêm một cái áo mưa nữa để chú che cho bịch gạo khỏi ướt rồi đạp xe về. Lúc gọi điện cho chú, nghe đầu dây bên kia chú khoe với mọi người là "có nghệ sĩ Đại Nghĩa đến tặng quà". Mình mỉm cười".

dainghia

MC Đại Nghĩa đã chia sẻ câu chuyện mình bị một chú khó khăn gọi nhầm tên lúc trao quà nhưng cảm giác vẫn rất ấm lòng. Anh kể: "Chú đạp xe ra nhận quà, loay hoay với món quà trên tay trong khi trời vẫn mưa. Đưa cho chú thêm một cái áo mưa nữa để chú che cho bịch gạo khỏi ướt rồi đạp xe về. Lúc gọi điện cho chú, nghe đầu dây bên kia chú khoe với mọi người là "có nghệ sĩ Đại Phong đến tặng quà". Mình mỉm cười, chắc tại chú gọi tên con là Đại Phong nên chiều nay giông gió quá chừng luôn đó chú".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link