MC Đại Nghĩa nói về chuyện từ thiện của Thủy Tiên: "Phải tự trách mình trước"

( PHUNUTODAY ) - "Nếu số người phản đối lớn dần, phải nhìn lại xem việc từ thiện mình làm đã đúng hay chưa” – MC Đại Nghĩa nói.

MC Đại Nghĩa được biết đến là một trong những nghệ sĩ có lòng hảo tâm lớn và thường xuyên làm từ thiện. Mới đây, nhân câu chuyện của Thủy Tiên, MC Đại Nghĩa đã có những tâm sự về việc nghệ sĩ làm từ thiện.

Anh nói: 

” Không chỉ riêng tôi, nghệ sĩ nào cũng sẽ buồn khi làm từ thiện mà gặp phải ý kiến trái chiều, bị chỉ trích hay phản đối. Đó là điều không phải nghệ sĩ nào cũng muốn. Tôi mà rơi vào trường hợp của họ, tôi cũng sẽ buồn.

Ở đây, tôi chỉ nói riêng mình bản thân tôi, không nhận xét bất cứ ai, bất cứ người bạn đồng nghiệp nào trong việc làm từ thiện. Vì tôi rất sợ bị chỉ trích như thế nên sẽ cố gắng làm mọi thứ cẩn thận, chỉn chu ngay từ đầu.

mc-dai-nghia 1

Tôi sẽ chia sẻ với tất cả khán giả, mạnh thường quân để mọi người thấy được hành trình tôi từ thiện như thế nào, thấy được đồng tiền họ gửi gắm cho tôi sẽ ý nghĩa ra sao. Tôi nghĩ, nếu chuẩn bị tỉ mỉ, chu đáo như vậy, số đông công chúng sẽ đồng thuận. Tôi không thể đòi hỏi tất cả đều phải yêu thích, ủng hộ mình mà không có ý kiến trái chiều.

Nếu sự chỉ trích, phản đối chỉ là số ít thì không sao, nhưng nếu số người phản đối lớn dần, phải nhìn lại xem việc mình làm đã đúng hay chưa.

Bản thân tôi cũng từng bị chỉ trích, gặp ý kiến trái chiều khi làm từ thiện như vậy. Ban đầu tôi buồn, tổn thương và đổ vỡ, nhưng rồi tôi cũng phải nghiêm túc nhìn lại.

Có thể với mình, việc từ thiện đó là đúng, nhưng với số đông là chưa rõ ràng, khiến họ hoài nghi. Mình phải tự trách mình trước rồi làm việc lại với chính bản thân mình, cộng sự của mình để mọi thứ trở nên rõ ràng hơn nữa, từ đó thỏa mãn được dư luận “.

Anh cũng chung tay cùng đồng bào cả nước thực hiện các chuyến từ thiện cứu giúp bà con miền Trung trong trận bão lũ lịch sử. 

Đợt lũ lụt vừa rồi, tôi đã đi miền Trung hai chuyến để làm từ thiện, chuyến đầu tiên bốn ngày, chuyến thứ hai ba ngày. Tôi cũng đi qua các tỉnh như Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Nhưng do thời gian chưa có nhiều nên số lượng quà từ thiện chúng tôi mang đến cho bà con vẫn còn ít để bà con phục hồi sau bão lũ. Tôi còn muốn làm nhiều thứ hơn nữa nên sau khi trở về từ hai chuyến từ thiện trước, tôi đã chia sẻ rằng, tôi sẽ làm những công tác lâu dài hơn như công tác giúp bà con xây nhà chống lũ", Đại Nghĩa nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link