MC Hoàng Oanh đã tiêm vaccine Covid-19 ở Singapore, chia sẻ quy trình tiêm mũi đầu tiên

12:17, Thứ năm 08/07/2021

( PHUNUTODAY ) - MC Hoàng Oanh đã hoàn tất mũi tiêm vaccine Covid-19 thứ nhất tại Singapore.

MC Hoàng Oanh đăng ký tiêm vaccine trên website của Bộ Y tế Singapore. Đây là chính sách tiêm chủng cho người dân, người nước ngoài làm việc lâu dài và người thân của người nước ngoài làm việc ở Singapore. Hoàng Oanh là trường hợp thứ ba khi ông xã của cô – Jack Cole – sinh sống, công tác ở đảo quốc sư tử nhiều năm qua. Song điều khiến Hoàng Oanh bất ngờ nhất là cô chỉ vừa đăng ký chiều hôm trước nhưng hôm sau đã được đi tiêm chủng.

Có mặt tại địa điểm y tế, Hoàng Oanh giữ tinh thần thật thoải mái, lấy số thứ tự và ngồi chờ để đến lượt. Cô cho hay dù lượt người đăng ký khá đông nhưng mọi quy trình diễn ra khá nhanh gọn. Sau khi tiêm, cô ngồi chờ khoảng 30 phút theo quy định và được bác sĩ căn dặn uống paracetamol nếu có triệu chứng sốt. Mũi tiêm thứ 2 sẽ được chích vào cuối tháng 7. “Bà mẹ một con” cho biết thêm, cô tiêm chủng trước, còn ông xã sẽ thực hiện vào tuần sau. Việc này phòng trường hợp cô có phản vệ như sốc, mệt mỏi thì Jack vẫn có thể thay vợ chăm con.

mc-hoang-oanh-tiem-vaccine-o-singapore-4e8-5859802

Gần một năm qua, MC Hoàng Oanh sinh sống với chồng con tại Singapore. Ban đầu, người đẹp dự định chỉ sang tầm nửa năm nhưng dịch Covid-19 bùng phát ngày càng phức tạp khiến cô kẹt lại ở đây lâu hơn. Toàn bộ thời gian hiện tại của nữ MC hoàn toàn dành cho chăm sóc con trai đầu lòng – Max Cole – đã hơn một tuổi. Cậu bé hiện đã chập chững biết đi, ham chạy nhảy nên Hoàng Oanh càng phải theo sát chăm sóc.

Hoàng Oanh may mắn nhận được sự hỗ trợ từ ông xã Jack trong việc chăm sóc con trai, nấu nướng. “Hầu hết đàn ông đều lóng ngóng chuyện chăm con so với phụ nữ. Tôi hướng dẫn anh những bài học cơ bản nhưng cũng để chồng tự thực hiện, rút kinh nghiệm”, cô chia sẻ. Tuy đôi lúc có những bất đồng về cách dạy con nhưng cả hai học cách trao đổi, cùng nhau đưa ra giải pháp tốt nhất. Điều đó phần nào càng giúp đôi vợ chồng càng thêm gắn kết, yêu thương lẫn nhau.

mc-hoang-oanh-tiem-vaccine-o-singapore-aac-5859802

Trong tương lai, Hoàng Oanh hy vọng dịch được kiểm soát an toàn hơn trên toàn thế giới, cuộc sống của mọi người sớm trở lại bình thường. Vợ chồng cô có thể bay về Việt Nam hoặc Mỹ để thăm ông bà hai bên sau thời gian dài xa cách./.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Kiều Trinh