Lý Hùng tiết lộ từng bị thương phải may 9 mũi khi diễn xuất, cơ thể đầy vết sẹo

( PHUNUTODAY ) - Lý Hùng tiết lộ có thể mua nhà, mua xe chỉ với cát-xê của một bộ phim ở những năm thập niên 90.

Xuất hiện trong một chương trình truyền hình, Lý Hùng đã có những chia sẻ về chặng đường hoạt động nghệ thuật nhất là bộ phim anh tham gia khi mới 12 tuổi. Anh được "chọn đại” do thiếu người. Phân cảnh của cậu bé trong phim là dùng súng da bắn vào mông ông cảnh sát sau đó phải chạy thật nhanh. Anh dùng súng bắn thật khiến nam diễn viên kia tức giận, quát tháo rất nặng lời.

lyhung

Năm 17 tuổi, Lý Hùng được một đạo diễn có tiếng mời tham gia casting diễn xuất cho bộ phim “Phạm Công - Cúc Hoa”: “Lúc đi casting thì cứ nghĩ đạo diễn nói sao cứ làm vậy thôi vì tôi không biết gì về diễn xuất hết. Vả lại tôi không nghĩ mình sẽ đi theo nghiệp diễn đâu vì lúc đó mới học lớp 12”. Anh nghĩ mình chỉ được nhận một vai nhỏ trong phim nhưng không ngờ lại được thủ vai diễn viên chính Phạm Công. Anh đã phải hỏi đi hỏi lại đạo diễn xem có bị nhầm lẫn gì hay không. Nam diễn viên bộc bạch: “Lúc đó đạo diễn bảo ‘Con yên tâm, bác sẽ dạy cho con diễn xuất, bác sẽ lo cho con hết’. Đạo diễn đã động viên để cho mình diễn nên Lý Hùng cũng đồng ý. Và bộ phim đã đưa tên tuổi Lý Hùng cho tới tận ngày hôm nay”.

Nam tài tử còn cho biết tất cả những vai diễn võ thuật, đánh nhau ngày xưa đều không có diễn viên đóng thế, càng không có các kỹ thuật, kỹ xảo hiện đại. Anh hoàn thành tốt vai diễn của mình và còn được tham gia 6 bộ phim của Hong Kong. “Những cảnh đánh nhau diễn viên đều phải làm thật nên trên người tôi có rất nhiều sẹo. Thấy vậy thôi chứ cởi đồ ra là mọi người sẽ thấy tay cũng có sẹo, chân cũng có, thậm chí cả bên hông nữa. Có lần phải diễn dùng chai rượu để thị uy, tôi mới dùng tay đập chai nên bị mảnh vỡ của chai cứa đứt tay may tới 9 mũi”, Lý Hùng chia sẻ.

Nhờ những vai diễn để đời, năm 2012 Lý Hùng được Guinness Việt Nam công nhận là nam diễn viên đóng chính nhiều nhất của điện ảnh Việt Nam với thống kê hơn 60 bộ phim. “Thời năm 89, 90 thì cát-xê một bộ phim chiếu rạp của tôi là 30 triệu, số tiền này hồi đó có thể mua được chiếc xe hơi, được căn nhà”, Lý Hùng cho hay. Khi các khách mời đang gật gù tâm đắc thì Lý Hùng nhớ ra điều gì đó rồi la toáng lên: “Ối, tôi nhớ nhầm, 30 cây vàng chứ không phải 30 triệu. Hồi trẻ, tiền tôi diễn về là đưa hết cho mẹ chứ có biết tiền là gì đâu, chứ trẻ quá mà cầm số tiền lớn cũng rất nguy hiểm”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link