MC Phan Anh gửi gắm đến bản thân: "Làm từ thiện để được nể, được oai, được danh tiếng... thì ngu ngốc lắm"

( PHUNUTODAY ) - "Nếu làm thiện nguyện để được nể, được oai, được thương, được trân trọng, danh tiếng... thì “ngu ngốc” lắm đấy!" - MC Phan Anh tự gửi gắm đến bản thân.

 Trên trang cá nhân, MC Phan Anh vừa có những chia sẻ xung quanh câu chuyện từ thiện và việc truyền cảm hứng trong cộng đồng. Nam MC chia sẻ lại bức ảnh người dân trong một chung cư tại Hà Nội treo cờ tổ quốc cổ vũ công tác phòng chống dịch Covid-19 đoạt giải nhất trong cuộc thi Aerial Photography Awards 2020, hạng mục Thế giới trong lệnh cách ly được chụp vào tháng 4. Theo đó MC Phan Anh từng kêu gọi người dân trong khu vực đang sống treo cờ để ủng hộ tinh thần quyết thắng đại dịch. Tuy nhiên ở thời điểm đó bên cạnh những ý kiến ủng hộ có không ít lời mỉa mai, khích đểu khiến anh buồn và cụt hứng, chẳng muốn hô hào nữa. Nhưng sau 1 sáng thức dậy thấy ban công ở các căn nhà bừng lên màu đỏ khiến anh phần nào được an ủi.

Empty

Bức ảnh người dân ở chung cư Hà Nội đồng loạt treo cờ Tổ quốc cổ vũ tinh thần Việt Nam quyết thắng đại dịch đã đoạt giải nhất trong cuộc thi Aerial Photography Awards 2020, hạng mục Thế giới trong lệnh cách ly. Tác phẩm do nhiếp ảnh gia người Ấn Độ Prabu Mohan chụp hồi tháng 4 năm nay.

Nhân câu chuyện này, MC Phan Anh liên tưởng đến câu chuyện từ thiện ở miền Trung. MC Phan Anh mong muốn tất cả hãy bật công tắc yêu thương của mỗi người, đừng bận tâm thị phi vì đánh giá của người ngoài: "Chúng ta làm cho đồng bào, chứ đâu phải để những người ghét phải nể, phải thương mình, phải không?".

Đáng chú ý, MC Phan Anh còn rút ra chiêm nghiệm rằng: "Nếu làm thiện nguyện để được nể, được oai, được thương, được trân trọng, danh tiếng... thì “ngu ngốc” lắm đấy!". Anh nhấn mạnh đây là điều muốn viết cho bản thân chứ không phải bất kì ai khác.

Empty

MC Phan Anh hiện đang có mặt tại miền Trung để cứu trợ người dân vùng lũ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link