MC Quyền Linh nói hộ tiếng lòng của người dân: "Cứu trợ 1 lần thì sao tôi sống được?"

( PHUNUTODAY ) - Phần chia sẻ của MC Quyền Linh trên sóng livestream tối ngày 6/9 được đông đảo khán giả quan tâm.

Thời gian gần đây, Quyền Linh không chỉ tham gia làm từ thiện mà còn đóng vai trò người dẫn dắt trên livestream "Dân hỏi, thành phố trả lời" để giải quyết những thắc mắc và bức xúc của bà con.

Mới đây, tối 6/9, MC đại diện lên tiếng trước cơ quan chức năng: "Sau khi nói về các định hướng của TP.HCM, anh cho tôi nói cái này vì nó rất quan trọng với bà con. Đó là vấn đề an sinh xã hội. Trên trang cá nhân của tôi, 70% bà con hiện nay đang rất bức xúc về vấn đề an sinh xã hội, gần như 10-15 nghìn câu hỏi đều là: Túi hỗ trợ xã hội 1,5 triệu đồng, túi an sinh làm sao sống, từ đây đến ngày 15/9 người dân sẽ trụ ra sao,... Ngày hôm nay, người dân cũng đang chờ câu trả lời của chính quyền thành phố".

quyenlinh1

MC Quyền Linh còn đọc tâm thư của khán giả: "Xin cảm ơn chính quyền Thành phố đã gửi túi an sinh và tiền cứu trợ đến gia đình tôi. Số quà này đã cứu đói chúng tôi trong 2 tuần qua nhưng thời gian tới không biết sống sao. Chồng tôi chở cá cho người ta ở chợ Bình Điền thì chợ đóng cửa, tôi phụ người ta rửa chén quán cơm thì quán cũng đóng rồi. Chúng tôi bị mất việc 3 tháng nay nên không thể sống tiếp được nữa, chú Quyền Linh ơi, Nhà nước ơi cứu trợ 1 lần thì sao tôi sống được đây".

Một câu chuyện khác MC Quyền Linh đọc lên trước khán giả và chính quyền: "Khổ quá chú Linh ơi, con là giáo viên mầm non ở Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức. Con không muốn phải xin tiền trợ cấp hay chờ tiền từ thiện nhưng nếu thành phố như thế này mãi, con không thể mang con nhỏ về quê thì có tạo điều kiện cho những người như chúng con hay không?".

quyenlinh2

Trước đó, anh cho biết số tiền trợ cấp 1,5 triệu là vô cùng cần thiết với người dân. Có nhiều bà con rất bức xúc trong thời gian vừa qua. Bởi lẽ họ đang cần chi trả cho nhiều khoản phí, nào là tiền điện, tiền nước, tiền trọ...

"Rồi tiền thức ăn, thực phẩm mà bây giờ chỉ có 1,5 triệu thôi, người ta rất cần. Thậm chí, tôi xin lỗi luôn túi an sinh người ta cũng cần nhưng cần 1,5 triệu hơn. Linh nghĩ rằng từ hôm nay Linh và anh Lê Quang Tự Do cũng cố gắng làm sao số tiền 1,5 triệu đó đến cho dân càng sớm càng tốt. Hy vọng sau ngày 06/09, số tiền đó sẽ đến được với người dân. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc này, để làm sao tiền đó đến càng nhanh càng tốt" - Quyền Linh giãi bày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link