MC Quyền Linh tiết lộ tuổi thơ cơ cực, phải làm đủ thứ nghề để lấy tiền đóng học phí

( PHUNUTODAY ) - Vì gia đình khó khăn nên ngoài giờ học anh phải đi mò cua, bắt ốc và làm đủ các loại bánh để mang ra chợ bán kiếm thêm.

Mới đây trong hậu trường một chương trình, MC Quyền Linh đã có những chia sẻ về tuổi thơ khốn khó nhưng luôn tích cực vượt lên số phận của mình.

Anh kể chuyện ngày còn ở quê anh cũng thường xuyên làm các loại bánh đi bán kiếm tiền đóng học phí. “Bánh khọt đơn giản lắm, chỉ cần pha bột ngon, đổ bánh vừa chín tới, vàng đều hai mặt và làm nước mắm thật ngon là được. Lần đầu tiên tôi làm bánh là để đi bán, ở dưới quê tôi bán bánh đúc, bánh tằm, bánh khọt và cả bánh xèo nữa, nói chung là tất cả các loại bánh tôi đều có bán hết. Tôi nhớ là sáng mình đi học, chiều về ngâm gạo, rồi khuya 2-3 giờ thì dậy xay bột, đổ bánh để sáng sớm mang ra chợ bán. Lúc đó tôi đội cái thúng bánh đi bán khắp xóm, ai cũng biết tôi bán bánh mà”, anh cười nói.

quyenlinh

Vì gia đình khó khăn nên ngoài giờ học anh phải đi mò cua, bắt ốc và làm đủ các loại bánh để mang ra chợ bán kiếm thêm. 

“Lúc đầu làm bánh cũng để lại nhiều ‘hậu quả’ nên mẹ cứ chê tôi làm bánh ‘thấy gớm’. Nhưng sau đó mẹ cũng khen bánh ngon. Sau những đêm thức nghiên cứu làm bánh thì tôi tự tin mình làm bánh hơi bị ngon đấy”, Quyền Linh nói.

"Tôi phải thức dậy lúc 2 giờ sáng để vo gạo rồi đem ra cối xay. Lắm lúc cái ngỗng cối bị hư, tôi xay gạo không nhuyễn, bị sạn nên phải nhấc cả cối ra để sửa lại ngỗng cối". "Nhiều khi buồn ngủ quá nên nhấc cối ra không giữ được, rơi xuống dập cả ngón chân, máu chảy tung tóe. Tôi bị dập xương mấy lần do cối rớt xuống.

Sáng dậy đi bán bánh đúc, tôi không đi nổi vì đau quá. Đau quá, tôi phải nhai lá chuối để buộc vào ngón chân tóe máu rồi đi tập tễnh bán bánh đúc cà nhắc cà nhắc.

Nếu bữa đó bán đắt hàng thì đỡ, chứ bán ế thì lại càng đau. Thường thì những bữa đó bán ế hơn vì chân đau nên tôi không đi được xa", anh từng tâm sự. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link