Mẹ bầu ăn nho tốt cho sức khỏe của mẹ, thai nhi phát triển an toàn tăng cân đều đặn

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của nho chứa nhiều kali, khoáng chất và các loại vitamin cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi phát triển.

Cung cấp nước cho cơ thể

Nước cần thiết cho sự phát triển tế bào mới, giúp duy trì khối lượng máu và các chất dinh dưỡng khác. Nó cũng làm giảm thiểu táo bón và nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu của mẹ bầu. Vì vậy, uống đủ nước mỗi ngày là việc làm vô cùng quan trọng trong quá trình mang thai. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể uống nước ép nho để bổ sung lượng nước và dinh dưỡng cho mình hằng ngày.

Giảm táo bón mẹ bầu

Trong quá trình mang thai, do thai nhi chèn ép lên ruột non nên hầu hết người mẹ nào cũng có nguy cơ mắc bệnh táo bón. Chất xơ có trong nho có tác dụng tăng cường hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, giúp mẹ giải quyết những khó chịu do táo bón mang lại cho mẹ.

Nho tốt cho thai nhi phát triển

Nho tốt cho thai nhi phát triển

Tốt cho hệ thần kinh của bé

Axit folic có trong nho giúp ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh của thai nhi, giúp bé giảm nguy cơ mắc các bệnh như sứt môi, hở hàm miệng. Trong thành phần dinh dưỡng của nho chứa nhiều Kali và natri có trong nước ép nho cũng hỗ trợ cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

Giải độc cơ thể mẹ bầu

Nho vừa giúp gan quét đi các lượng độc tố trong cơ thể vừa có ích cho quá trình tái tạo máu. Lượng nước và kali có trong nho giúp lợi tiểu, chất xơ hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa càng giúp thúc đẩy quá trình giải độc này.

Nho giúp giảm táo bón

Nho giúp giảm táo bón

Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của nho có chứa hàm lượng cao resveratrol cao – một chất chống oxy hóa có thể gây độc cho thai phụ, có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A và C trong thời kỳ mang thai. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link