Mẹ bầu ăn thịt bò lợi nhiều nhưng ăn sai hại cũng lắm: Dành 1 phút đọc để có thai kỳ khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu ăn thịt bò giúp chống thiếu sắt, giảm tình trạng đau đầu, chóng mặt do thiếu máu.

Thịt bò chống thiếu máu

Trong thành phần của thịt bò có lượng chất sắt không chỉ giúp thai nhi phát triển mà nó còn giúp mẹ bầu tránh tình trạng chóng mặt, mệt mỏi trong thai kỳ tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi. Trong thịt bò có hàm lượng sắt cực kỳ lớn, khiến cho thai nhi phát triển khỏe mạnh lớn vù vù trong suốt thai kỳ. Ngoài ra, chất sắt có trong thịt bò còn giúp cho thai nhi thông minh từ trong trứng nước.

Thai nhi phát triển tốt

Trong thành phần của thịt bò chứa nhiều protein là một chất dinh dưỡng mà cơ thể của mẹ bầu cần nhiều, để giúp thai nhi phát triển và mẹ bầu được khỏe mạnh. Bên cạnh đó, chất protein trong thịt bò chứa nhiều axit amin giúp mọi tế bào của cơ thể mẹ và bé được phát triển tốt, giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, tạo sự ngon miệng.

Mẹ bầu ăn thịt bò vừa đủ

Mẹ bầu ăn thịt bò vừa đủ

Ngoài ra, khi mẹ bầu được bổ sung thịt bò còn có thể giúp cho ổn định lượng đường trong máu, giúp bà bầu có sức đề kháng tốt, tránh nhiễm khuẩn sau khi sinh bé  giúp cả mẹ và con khỏe mạnh hơn.

Tăng khả năng miễn dịch

Trong thành phần của thịt bò còn chứa rất nhiều hàm lượng vitamin B12 cần thiết cho các tế bào, nhất là các tế bào máu đỏ mang oxy đến các mô cơ giúp đẩy nhánh chuỗi amino acid chuyển hóa, rất tốt cho sức khỏe của mẹ và của thai nhi trong suốt thai kỳ.

Bên cạnh đó, thịt bò còn chứa nhiều vitamin B6, bà bầu ăn thịt bò có thể giúp cơ thể xây dựng khả năng miễn dịch cho cả mẹ và thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung thịt bò trong thực đơn của mình nhé.

Mẹ bầu không ăn thịt bò tái

Mẹ bầu không ăn thịt bò tái

Bà bầu ăn thịt bò sao cho đúng?

Thịt bò có rất nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi nhưng cái gì ăn nhiều cũng không tốt bởi thịt bò có quá nhiều chất gây đầy bụng khó tiêu. Vì vậy, trung bình 1 tuần mẹ bầu ăn khoảng 2 lần thịt bò và mỗi lần khoảng 100 -200g.

Ngoài ra, nếu mẹ bầu ăn nhiều thịt bò hàm lượng cholesterol nhiều, sẽ dễ dẫn đến tình trạng dư thừa cholesterol trong máu.

Vì vậy, mẹ bầu chỉ nên ăn thịt bò vừa đủ và tuân thủ theo nguyên tắc ăn uống lành mạnh và hợp lý, mẹ bầu cần phải có 1 thực đơn đa dạng, cân bằng nhiều loại thực phẩm để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và sự phát triển của bé yêu.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng không nên ăn thịt bò tái thịt bò chưa nấu kỹ vì nguy cơ nhiễm trùng Toxoplasma gondii gây nên nhiễm trùng khá cao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link