Mẹ bầu GIẢM ỐM NGHÉN, tốt cho não bộ thai nhi từ một loại QUẢ RẺ BÈO mà ai ai cũng vứt đi

( PHUNUTODAY ) - Quả sung tưởng như là một món ăn cấm kỵ với mẹ bầu, nhưng không ngờ nó lại chứa nhiều dưỡng chất vô cùng tuyệt với cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Sung rất giàu Omega-3

Sung là một trong những loại thực phẩm giàu Omega-3, một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển trí não của thai nhi. Nếu thiếu omega-3, mẹ bầu sẽ có nguy cơ sinh non, sinh sớm hoặc sảy thai.

Chứa nhiều kali

Kali có trong quả sung có tác dụng khống chế chứng bệnh cao huyết áp thường gặp ở bà bầu. Đồng thời, dưỡng chất này cũng hỗ trợ rất tốt trong việc điều chỉnh lượng đường huyết trong máu và phòng chống tiểu đường.

Quả sung có chứa psoralen

Trong trái sung còn có một chất hóa học mang tên psoralen có khả năng loại trừ những vấn đề thường gặp về sắc tố da của thai nhi, phòng tránh những rối loạn về sắc tố da cho bé.

Quả sung giúp mẹ bầu bớt ốm nghén

Quả sung giúp mẹ bầu bớt ốm nghén

Rất nhiều kiềm

Chất kiềm trong sung giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn trong thời kỳ mang thai. Điều này giúp mẹ có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế thừa cân, béo phì.

Giàu vitamin B6

Vitamin B6 cũng tham gia vào sự phát triển não bộ cũng như chức năng miễn dịch của thai nhi trong suốt giai đoạn thai kỳ và trẻ sơ sinh.

Cung cấp axit béo

Những axit béo có trong quả sung sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vành.

Chứa cả Canxi

Trong quả sung còn có chứa cả canxi, dưỡng chất cần thiết để củng cố hệ xương và răng của thai nhi.

Quả sung tốt cho não bộ của thai nhi

Quả sung tốt cho não bộ của thai nhi

Tác dụng phụ nếu ăn quá nhiều sung khi mang thai

Mặc dù tốt cho sức khỏe, nhưng nên tiêu thụ loại quả này trong thai kỳ với một lượng phù hợp. Sau đấy là một số tác dụng phụ phổ biến của việc tiêu thu quá nhiều sung khi mang thai:

- Quả sung chứng minh có lợi cho việc điều trị nám da gây ra trong thai kỳ. Nhưng trong một số trường hợp nhất định, nếu một lượng lớn psoralens (có trong quả sung) xâm nhập vào cơ thể, nó có thể gây ra tình trạng da nghiêm trọng gọi là viêm da.

- Ăn sung với số lượng vừa phải có thể giúp kiểm soát huyết áp nhưng nó có tác dụng ngược lại nếu tiêu thụ quá nhiều nó có thể gây hạ đường huyết ngoài ý muốn.

- Ngay cả khi mẹ bầu không có tiền sử dị ứng thì việc tiêu thụ một lượng lớn quả sung xanh trong thai kỳ cũng dẫn đến hiện tượng dị ứng. Nguyên nhân chủ yếu do quá trình thay đổi hormone nội tiết tố có thể khiến cơ địa làn da mẹ bầu thay đổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link