Cô gái 18t hốt hoảng thấy bụng sưng to như có u, vội vàng vào viện và bất ngờ sinh con sau 1 tiếng

( PHUNUTODAY ) - Một bà mẹ trẻ người Scoland thấy bụng mình to phình lên sau một đêm đi ngủ, nên đã đi khám và sinh con ngay sau đó 1 tiếng.

Emmalouise Leggate (18 tuổi, sống tại Glasgow, Scotland) đã là mẹ của một đứa trẻ 1 tuổi nhưng vẫn không hết bàng hoàng khi thai kỳ thứ 2 "ập" đến bất ngờ và em bé chào đời chỉ chưa đầy 1 tiếng sau khi cô phát hiện ra.

Mọi chuyện xảy ra khi Emmalouise đi ngủ với chiếc bụng phẳng lì và sốc nặng khi tỉnh dậy thấy bụng mình đã phình to như người mang thai.

"Tôi thực sự choáng váng và đã gọi bà ngoại mình. Bà nói có lẽ đúng là tôi đã mang thai nhưng chưa thể sinh ngay vì bụng vẫn cao. Sau đó, bà lấy xe để đưa tôi đến bệnh viện kiểm tra", Emmalouise kể lại.

Khi vừa lên xe, cơn co chuyển dạ bắt đầu dồn dập "tấn công" bà mẹ trẻ. "Đi được 1 đoạn thì tôi đã thấy cơn co vào nhịp khoảng 2 phút/lần rồi tôi vỡ ối. Khi bà vừa đậu xe trong bãi thì tôi đã không thể chờ thêm nữa", bà mẹ 18 tuổi kể lại.

Cuối cùng Emmalouise đã sinh con gái ngay trên ghế sau xe chỉ sau khi phát hiện mình mang bầu khoảng 45 phút. May mắn thay, người bà ngoại đã nhanh chóng lấy chăn cuốn em bé lại và gọi bác sĩ, y tá giúp đỡ.

gai 18

Các bác sĩ cho biết khi chào đời, em bé đã được hơn 8 tháng, hoàn toàn khỏe mạnh và nặng tới 3,5kg. Điều này càng khiến nhiều người thắc mắc tại sao Emmalouise có thể không biết đến sự tồn tại của cái thai. Đặc biệt, trước đó cô đã từng có kinh nghiệm mang thai, sinh con.

Bà mẹ trẻ cho biết: "Tôi dùng thuốc tránh thai đều đặn từ sau khi sinh. Tháng đầu dùng thuốc có ra 1 ít máu nhưng sau đó thì không thấy có kinh nguyệt, tôi nghĩ là do tác dụng phụ của thuốc.

Về bụng bầu thì tôi hoàn toàn không có. Bác sĩ nói khả năng cao là em bé nằm quay lưng về phía mẹ và mãi đến ngày chào đời mới xoay ngược lại. Tôi có tăng cân 1 chút nhưng chủ yếu ở tay, chân chứ bụng không hề thay đổi.

Khi mang bầu lần đầu, khoảng 20 tuần là tôi thấy con đạp rất rõ ràng nhưng lần này tôi hoàn toàn không cảm nhận được gì, thật kỳ lạ".

Bất ngờ nhưng cả Emmalouise và chồng đều cực kỳ hạnh phúc khi con gái thứ 2 chào đời khỏe mạnh. Đặc biệt là khi cô bé cực kỳ thân thiết với người chị gái hơn 1 tuổi.

gai 18 -2

Tuy vậy, cả hai đều không muốn nhận thêm "món quà" bất ngờ nào nữa. Emmalouise quyết định chuyển sang đặt vòng tránh thai thay vì dùng thuốc.

"Tôi mới 18 tuổi và tôi nghĩ 2 đứa con là đủ ở thời điểm này. Vì vậy tôi đã đặt vòng ngay sau khi con gái được 3 tháng. Tôi cũng nghĩ mình sẽ rút kinh nghiệm, để ý thử thai ngay khi cơ thể có sự thay đổi bất thường", Emmalouise nói.

Các chuyên gia chia sẻ dấu hiệu nhận biết mang thai sớm như sau:

Ngực căng, đau và lớn hơn

Nếu chạm vào núm vú sẽ rất đau. Việc ngực sung và đau kèm theo vùng da xung quanh đầu ti thâm đen hơn mức bình thường có thể khiến bạn khó chịu. Nhưng sau khi cơ thể thích ứng được với sự thay đổi hooc môn này, những cảm giác khó chịu nơi vùng ngực sẽ biến mất.

Trước khi đi ngủ bụng cô vẫn còn nhỏ

Trước khi đi ngủ bụng cô vẫn còn nhỏ

Ra máu báo thai và dịch âm đạo thay đổi

Ra máu báo thai là một trong những dấu hiệu nhận biết có thai sớm nhất nhưng không phải phụ nữ nào cũng có hiệu này. Nhưng nếu đã ra máu báo thai thì tức là khả năng dính bầu, thụ thai thành công lên tới 100%. Tuy vậy, đây lại là dấu hiệu có thai sớm nhất nhưng thường bị chị em không để ý bởi nhiều người nhầm tưởng là kinh nguyệt hàng tháng.

Thường xuyên đi tiểu, tiểu nhiều

Khi mang thai, tử cung của phụ nữ sẽ to ra chèn ép vào bàng quàng kết hợp với nồng độ HCG thai kỳ tăng lên đột biến khiến phụ nữ thường xuyên buồn tiểu, đi tiểu nhiều hơn cả ngày lẫn đêm. Khi gặp hiện tượng này, các chuyên gia khuyên rằng, bạn không nên nhịn tiểu hoặc uống nước ít đi vì rất có thể làm nhiễm trùng viêm đường tiết niệu.

Mệt mỏi – Dấu hiệu có thai sớm 1 tuần

Với cường độ làm việc liên tục và liên tục như vậy thì thật dễ hiểu vì sao những người mới mang thai lại cảm thấy cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, buồn ngủ, uể oải. Sự mệt mỏi liên tục này chính là dấu hiệu nhận biết mang thai, có thai rõ ràng nhất ở 1 tháng đầu tiên.

Thay đổi thói quen ăn uống

Sự thay đổi về hooc môn trong cơ thể có thể khiến bạn cảm thấy đói, thèm ăn ở những tuần thai đầu tiên . Đôi lúc “lên cơn” rất thèm một món nào đó và muốn ăn nó bằng được. Ở tháng đầu mang thai, cơ thể phụ nữ có sự nhạy cảm hơn với các mùi xung quanh, mùi gì cũng có thể làm bạn khó chịu, nặng hơn nữa là cảm giác buồn nôn, nôn ọe. Người ta thường gọi đó là hiện tượng ốm nghén.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link