Bà bầu BỊ CẢM CÚM có ảnh hưởng đến thai nhi không: ĐỌC NGAY bài viết này để nắm câu trả lời chính xác

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu bị cảm cúm có thể dẫn đến biến chứng viêm phế quản, viêm phổi, viêm tai giữa, nhiễm trùng máu, thậm chí viêm màng não...

Khi mang thai, sức đề kháng của mẹ bầu suy giảm khiến các virus gây bệnh dễ xâm nhập. Mẹ bầu dễ mắc các bệnh thời tiết phổ biến như: cảm cúm, ho, sốt… 

Mẹ có thể bị virus cúm xâm nhập vào cơ thể thông qua đường miệng hoặc mũi, dễ thấy nhất là cúm A và B hay từ virus Rubella chuyển thành cúm với các triệu chứng: ho khan, sốt từ vừa phải đến cao, viêm họng, lạnh người, đau cơ, đau đầu, nghẹt mũi, chảy nước mũi, mệt mỏi kéo dài, sưng hạch, phát ban.

tra-loi-chinh-xac-cau-hoi-ba-bau-bi-cam-cum-co-anh-huong-den-thai-nhi-khong-01-e1553848971834

Bà bầu bị cúm ảnh hưởng thế nào tới thai nhi:

- Có thể dẫn đến biến chứng viêm phế quản, viêm phổi, viêm tai giữa, nhiễm trùng máu, thậm chí viêm màng não...

- Mẹ sinh non, con có thể còi cọc, thậm chí con dị tật bẩm sinh hở hàm ếch, hội chứng down, thai chết lưu hoặc tử vong hoặc buộc lòng phải bỏ thai.

Cách đề phòng và trị cúm thích hợp?

- Tiêm phòng ít nhất 3 tháng trước khi mang thai, vắc- xin phòng các bệnh như: Sởi, Rubella, Quai bị.

- Cần khám thường xuyên, để ý các dấu hiệu của cúm để phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

- Mẹ cũng nên tiêm phòng cúm trong bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ nếu chưa đủ.

- Không tự ý dùng các loại thuốc mà chưa có chỉ định của bác sĩ.

- Vệ sinh sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc với môi trường có người bệnh.

- Ăn chín, uống sôi. Tự tăng sức đề kháng cho mình, bổ sung các vi chất thích hợp: vitamin A, C, sắt, kẽm, probiotics...

Cách trị cảm cúm cho bà bầu bằng nguyên liệu tự nhiên

Tỏi

Bài thuốc dân gian trị cảm cúm cho bà bầu bằng tỏi được nhiều mẹ bầu sử dụng. Tỏi chứa chất kháng sinh allicin giúp đẩy lui các virus gây bệnh. Khi bị cảm cúm, mẹ bầu hãy giã 3 – 5 tép tỏi vắt lấy nước rồi dùng xông hàng ngày. Nếu muốn hiệu quả nhanh hơn, mẹ bầu có thể giã tỏi uống với nước.

Thời kỳ mang thai, chị em có thể ăn nhiều tỏi hơn để tăng sức đề kháng. Mẹ bầu có thể cho thêm tỏi khi xào rau hoặc ngâm một hũ giấm tỏi để sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày, giúp phòng cảm cúm.

Hành

Hành là bài thuốc dân gian “kinh điển” trị cảm cúm cho mẹ bầu cực kỳ hiệu quả ngay tại nhà. Khi có triệu chứng cảm, mẹ bầu chỉ cần lấy 60g hành tươi đun kỹ cùng một bát nước. Sau đó lọc bã lấy nước đem uống hàng ngày để trị dứt điểm cảm cúm.

Ngoài ra, một bát cháo hành ấm nóng sẽ triệt tiêu các dấu hiệu khó chịu của bệnh cảm cúm. Nhiều gia đình thường sử dụng hành tăm (miền Trung gọi là củ nén) để nấu cháo giải cảm cho mẹ bầu. Ăn một bát cháo nóng rồi đắp chăn ấm cho mồi hôi thoát ra, mẹ bầu sẽ nhanh chóng hết cảm cúm. Nếu không thích ăn hành, bà bầu có thể ăn cháo kinh giới tía tô cũng có tác dụng giải cảm.

Gừng

cach-tri-cam-cum-cho-ba-bau-bang-nguyen-lieu-tu-nhien6

Gừng vừa là gia vị trong các món ăn vừa là vị thuốc nam phổ biến, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai. Ngoài công dụng trị ốm nghén nhờ các hoạt chất gingerol, zingerone và shogaols, gừng còn giúp bà bầu giải cảm nhanh chóng mà không cần dùng đến thuốc.

Khi bị cảm cúm, mẹ bầu nên thái nhỏ vài lát gừng đun sôi cùng 200ml nước trong 15 phút để tinh dầu thấm dần ra nước. Tiếp đến, lọc lấy nước gừng rồi uống khi còn ấm. Nước gừng sẽ giúp mẹ bầu kháng khuẩn, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Chanh, mật ong

Dùng hỗn hợp chanh mật ong hoặc pha chanh mật ong với nước ấm không chỉ giúp bà bầu giải cảm, trị ho mà còn cung cấp thêm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, chị em có thể sử dụng quất (miền Nam gọi là trái tắc) chưng mật ong để giải cảm, trị ho để an toàn cho mẹ bầu và thai nhi.

* Thông tin mang tính tham khảo, bà bầu bị cảm cúm hãy thăm khám bác sĩ để được tư vấn tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link