Luộc chân gà bỏ thêm thứ này, chân gà vàng ngậy, thơm giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc chân gà muốn thơm ngon bạn hãy thực hiện theo cách này giúp cho món ăn thơm ngon cực phẩm.

Nguyên liệu cần thiết

10 cái chân gà

4 củ sả

1 củ gừng nhỏ

1 chút bột nghệ

Cách luộc chân gà ngon

Bước 1: Chân gà mua về đem rửa thật sạch, cho vào một chậu nước đã pha loãng với nước sạch để ngâm sơ chân gà đi. Để món chân gà luộc thơm ngon bạn nên làm sơ chế thật kỹ thật sạch và khử hết mùi hôi. Bạn hãy luộc chân gà để ráo, cho chân gà vào một chiếc tô thêm bột nghệ vào ướp sơ tầm 15-20 phút cho ngấm gia vị.

Nguyên liệu cần luộc chân gà

Nguyên liệu cần luộc chân gà

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy bắc một chiếc nồi lên bếp, cho chân gà vào nồi đun sôi. Bạn hãy đun sôi chân gà sôi tầm 5-7 phút, vớt chân gà ra để vào bát nước đá ngâm sơ tầm 5-7 phút là được rồi vớt chân gà ra cho vào hộP,  cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy đem gừng cạo sơ lớp vỏ ngoài đi, đập dập ra. Với những củ sả bóc hết lớp vỏ ngoài già đi rồi cắt thành 3 khúc tầm 4 cm.

Bước 4: Bạn hãy để chân gà trong tủ lạnh cho tới khi gần ăn thì lấy ra. Tiếp đó, bạn hãy bắc một nồi nước lên cho phần sả, gừng đã sơ chế vào nồi đun sôi thì thả chân gà vào hấp sơ đến khi thơm, nóng thì vớt ra trình bày lên đĩa rồi cùng cả gia đình thưởng thức.

Cách luộc chân gà thơm ngon giòn sần sật

Cách luộc chân gà thơm ngon giòn sần sật

Mẹo nhỏ để chân gà luộc giòn ngon

Muốn cho chân gà giòn sần sật và không bị thâm thì sau khi chân gà chín được vớt ra ngoài, bạn thả nhanh vào tô nước lạnh. Bạn hãy ngâm chân gà trong nước lạnh cho tới khi nước trở về trạng thái bình thường thì vớt chân ra và để ráo nước là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link