Kho thịt theo cách này thơm ngon mềm tan trong miệng, cả nhà ăn hết nồi cơm

( PHUNUTODAY ) - Với cách kho thịt kiểu này ai cũng thích thú bởi thịt mềm, không béo rất đưa cơm.

Nguyên liệu cần thiết

500g thịt lợn ba chỉ

10 quả trứng cút, 3 quả trứng gà

1 quả dừa non

Gia vị: gồm nước mắm ngon, tỏi, ớt, hành lá, đường, muối, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách làm thịt kho tàu ngon nhất

Bước 1: Dầu tiên bạn hãy chọn thịt ba chỉ mua về cạo sạch lông, rửa sạch rồi ngâm trong nước muối ấm khoảng 5 phút khử mùi hôi. Sau khi làm sạch, thái miếng vuông to.

Thịt kho tàu hấp dẫn ai cũng thích

Thịt kho tàu hấp dẫn ai cũng thích

Rồi bạn hãy cho thịt lợn thái miếng vào tô sau đó ướp cùng 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, ½ thìa muối, mì chính, thêm tỏi băm, hạt tiêu, 1 thìa dầu ăn sau đó đảo đều để ngấm trong 30- 40 phút.

Bước 2: Bạn hãy chờ thịt ngấm gia vị, cho trứng gà và trứng cút vào nồi luộc chín, sau đó bóc sạch vỏ để ra bát. Rồi bạn hãy để trứng dễ bóc và không bị vỡ khi luộc, cho thêm chút muối và dấm gạo vào nồi. Tiếp đó bạn hãy nấu thịt kho tàu miền Bắc thì sau khi bóc sạch vỏ bạn có thể cho trứng vào chiên sơ vàng để tăng độ dai giòn.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy cho đường vào chảo đun sôi, đảo đều đến khi đường có màu cánh gián, sau đó cho từ từ khoảng 1 bát tô nước đủ để kho thịt. Có thể cho thêm một chút dầu ăn vào khi đun đường để tránh bị cháy.

Nấu thịt kho tàu thơm ngon đưa cơm

Nấu thịt kho tàu thơm ngon đưa cơm

Bước 4: Tiếp đó bạn hãy bắc nồi lên bếp, cho một chút dầu ăn vào đun nóng sau đó cho thịt lợn đã ướp vào đảo đều cho săn lại, thêm chút xíu mắm cho món thịt kho đậm đà.

Bước 6: Tiếp đó bạn cho nước màu và nước dừa xâm xấp mặt thịt đun đến khi sôi vặn lửa nhỏ trong khoảng 1 tiếng rưỡi. Khi kho dùng thìa hớt bọt để món ăn được đẹp mắt.

Bước 7: Bạn hãy kho thịt cho thật mềm rồi trước khi tắt bếp thả trứng cút và trứng gà vào đun sôi nhỏ lửa 15 phút là trứng và thịt đã ngấm đều giúp món thịt kho tàu trở nên thơm ngon hấp dẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link