Mẹ bầu thèm ăn chua thì sinh trai hay gái?

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn biết thèm ăn ngọt hay thèm ăn chua sinh con trai hay con gái thì các mẹ bầu hãy tham khảo qua bài viết này nhé!

Hầu như mẹ bầu nào cũng phải mắ triệu chứng nôn nghén trong thai kỳ, do đó nhiều mẹ bầu rất lo sợ.Tuy nhiên, nghén cũng có những cái lợi của nó. Theo nghiên cứu gần đây, các mẹ nghén nhiều trong thai kỳ sẽ sinh con thông minh hơn vì nguy cơ sẩy thai ít hơn và nhờ đó thai nhi phát triển khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. Bên cạnh đó, nghén còn là một dấu hiệu để mẹ đoán vui xem thai nhi trong bụng là trai hay gái đấy!

Thời điểm nghén có thể tiết lộ bạn sinh con trai hay sinh con gái

n22

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Sĩ cho thấy 55% sản phụ nghén buổi sáng sinh ra các bé gái và nguyên nhân chính là do hormone thai kỳ. Theo đó, khi có bầu bé gái, các hormone trong cơ thể mẹ sẽ sinh ra nhiều hơn và làm cho mẹ nghén buổi sáng nhiều hơn. Vì vậy, không chỉ quan sát nghén vị để xem thèm ngọt, thèm chua sinh con trai hay con gái mà giờ đây bạn có thể dựa vào thời gian nghén trong ngày để biết con mình mang có giới tính gì.

Tuy nhiên, chỉ nên xem đây là cách tham khảo thôi nhé vì nghiên cứu chỉ cục bộ thực hiện trên các mẹ siêu nghén!

Nhiều mẹ bầu mang thai khẩu vị thường liên quan đến hoocmon

n23

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Có những trường hợp bà bầu khi mang thai đến tuần thứ 6 thì bắt đầu có cảm giác chán ăn, lúc này các bà bầu rất khó chịu, thường xuyên muốn ăn mận, mơ, nho chua, dâu rừng để làm giảm nhẹ các triệu chứng ốm nghén không thoải mái. Thậm chí có bà bầu cảm thấy đồ ăn có vị chua có thể tăng cảm giác ngon miệng, giúp họ có một bữa ăn ngon khi đang thai nghén, nâng cao chức năng hấp thụ của dạ dày đối với tiêu hóa thức ăn, vì vậy bà bầu mới thích ăn chua.

Ăn chua còn liên quan đến hoocmon gonadotropin với màng đệm nhau thai bài tiết. Những hoocmon này sẽ khống chế acid dạ dày bài tiết, giảm bớt lượng bài tiết acid dạ dày và giảm thấp khả năng tiêu hóa của bà bầu. Ốm nghén vì đó mà ra. Vì vậy, bà bầu thích chua giống như con người khi ra mồ hôi nhiều muốn uống nước, là một phản ứng sinh lý bình thường trong giai đoạn mang thai.

Các bậc phụ huynh nên biết rằng, có nhiều nhân tố quyết định giới tính thai nhi, tổ hợp gene một khi hình thành khó có thể thay đổi, nhưng tính cách, thể chất sau này của trẻ có thể dựa vào các nuôi dưỡng, giáo dục của bố mẹ tạo ra. Bất luận sinh nam hay sinh nữ đều là bảo bối của mình, là điều duy nhất, đặc biệt nhất trên thế gian này của bố mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link