Mẹ bầu uống nước ép cà rốt mỗi ngày có lợi thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của cà rốt chứa nhiều vitamin A, E,C và khoáng chất các loại tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển.

Tốt cho thị lực của mẹ bầu

Trong thành phần dinh dưỡng của của cà rốt chứa nhiều vitamin A, là một nguồn cung cấp vitamin A phong phú nên cà rốt rất tốt cho sức khỏe của mắt bạn khi mang thai. Loại củ này không chỉ tốt cho mắt và thị lực của mẹ bầu mà còn có lợi cho sự phát triển mắt của thai nhi.

Giảm nguy cơ mắc cảm cúm

Trong củ cà rốt chứa một lượng vitamin C tốt rất có lợi trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch của mẹ bầu. Trong thai kỳ, khả năng miễn dịch của bạn bị suy giảm và việc tiêu thụ cà rốt thường xuyên giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Cà rốt giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón

Cà rốt giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón

Giúp thai nhi phát triển

Khi mang thai việc mẹ bầu tiêu thụ cà rốt trong thời gian mang thai rất hữu ích cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Nguyên do là vì loại củ này chứa lượng canxi dồi dào, một khoáng chất rất quan trọng cho sự hình thành xương và răng của thai nhi. Không chỉ có thế, lượng canxi có trong cà rốt cũng rất tốt để giữ cho xương của mẹ bầu khỏe mạnh.

Giúp ngăn ngừa thiếu máu

Mẹ bầu bổ sung cà rốt có trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ thiếu máu trong thai kỳ, một tình trạng sức khỏe mà nhiều mẹ bầu gặp phải. Việc tiêu thụ cà rốt có thể mang lại lợi ích tuyệt vời kể trên là do loại củ này không chỉ giàu chất sắt mà còn chứa vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ chất sắt.

Nước ép cà rốt tốt cho thai nhi

Nước ép cà rốt tốt cho thai nhi

Giúp giảm táo bón cho mẹ bầu

Khi mang thai bệnh táo bón khiến nhiều mẹ bầu mệt mỏi và đau khổ. Đây là căn bệnh phổ biến nhất mà các mẹ bầu phải đối mặt. Cà rốt rất giàu chất xơ nếu mẹ bầu thường xuyên tiêu thụ loại rau ăn củ này có thể tránh được tình trạng táo bón. Việc ăn cà rốt thường xuyên cũng giúp mẹ bầu ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa khác và rất tốt cho sức khỏe của đường tiêu hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link