Mẹ biết điều này con sẽ không bao giờ viêm họng

( PHUNUTODAY ) - Mẹ biết bí quyết này con sẽ không bao giờ bị viêm họng, tưởng chừng đơn giản mà hiệu quả lắm đó!

tri-viem-hong-1

 

Cách phòng tránh viêm họng hiệu quả

- Hãy cho bé súc nước muối sinh lý thường xuyên trước khi đi ngủ, lưu ý nếu súc nước muối xong, mà bé chưa ngủ, rồi uống nước thì phải cho bé súc nước muối lại rồi mới đi ngủ.

- Khi súc miệng bằng nước muối sinh lý, sẽ ức chế các vi khuẩn trong vòm họng phát triển (đó là tác nhân chủ yếu gây viêm họng, và với bé nhỏ viêm họng thường kèm sốt, làm cha mẹ lo lắng...).

- Nếu các mẹ chưa biết cách pha nước muối sinh lý, thì có thể tìm hỏi mua ở các tiệm thuốc tây, họ bán nước muối pha sẵn đóng chai 1lit, mua về dùng dần hoặc mua về xem hàm lượng, độ mặn để lần sau pha tương tự. Chú ý đừng pha mặn quá thì cũng không tốt. Hy vọng với kinh nghiệm nhỏ này, giúp các mẹ chăm sóc bé yêu khỏe mạnh.

Cách phòng tránh bệnh viêm họng khác

- Nên vệ sinh răng miệng hằng ngày, nhất là sau mỗi bữa ăn.

- Chú ý mang khẩu trang, tốt nhất là khẩu trang y tế khi tiếp xúc với môi trường bụi bặm, khói xe, khí thải…

- Giữ vệ sinh môi trường sống, giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng.

- Khi thời tiết thay đổi cần giữ ấm cơ thể, với trẻ em phải giữ ấm vùng cổ với áo cổ cao, khăn choàng khi trời lạnh.

- Đảm bảo chế độ ăn hợp lý, cân đối, đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng. Cần tăng cường những loại thực phẩm giàu virtamin C như cam, chanh, kiwi... để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Nếu bị viêm họng, bạn cũng nên rửa tay thường xuyên nhằm hạn chế sự lây lan của vi khuẩn khi bạn dùng tay che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi.

tri-viem-hong

 

Những lưu ý quan trọng sử dụng điều hòa khi có trẻ nhỏ

+ Không nên đặt bé nằm ở nơi có luồng gió trực tiếp. Nhiệt độ lý tưởng trong phòng của bé nên được duy trì ở mức 24-26oC. + Vệ sinh điều hòa thường xuyên để tránh nhiễm bẩn. Khi không dùng điều hòa, nên mở của phòng để phòng được thoáng khí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn