Mẹ chỉ cần cho con ăn những món này, trẻ lớn nhanh như thổi thông minh hơn thần đồng

( PHUNUTODAY ) - Mẹ chỉ cần cho con ăn những món này, trẻ lớn nhanh như thổi thông minh hơn thần đồng - nhớ lưu lại ngay để bổ sung vào thực đơn của bé.

Sự phát triển não bộ ở trẻ nhỏ không chỉ xuất phát từ quá trình học tập mà còn qua những hoạt động hàng ngày mà trẻ tiếp thu được nhờ thị giác, thính giác, xúc giác, vị giác và khứu giác. Để giúp các giác quan của bé được kích thích hoạt động, cha mẹ có thể tham khảo những bí quyết sau.

nuoi-con-1

 

Gan

Gan rất tốt cho trí não. Chất sắt trong gan chính là chất cần thiết để giúp đưa oxy lên não. Tuy nhiên, trong gan chứa rất nhiều độc tố, vì vậy các mẹ khi mua ga nhất định phải chọn lá gan của những động vật khỏe mạnh, không bị nhiễm bệnh, đặc biệt khi thấy những vết tụ máu hoặc có màu sắc khác thường.

Cách loại bỏ những độc tố trong lá gan: Ngâm vào nước nóng hoặc sữa tươi khoảng 3,4 lần. Trước khi ngâm, mẹ cũng có thể dùng dao khứa trên mặt lá gan để chất độc tan đi nhanh hơn.

Sữa và sữa chua

Khái niệm “sữa” ở đây bao gồm sữa mẹ và sữa công thức, đây là nguồn dinh dưỡng đầu tiên, quan trọng và vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Sữa và sữa chua có chứa nhiều protein và vitamin B cần thiết cho sự phát triển của các mô não, là chất dẫn truyền thần kinh và các enzym. Sữa và sữa chua cũng cung cấp nhiều protein và carbohydrates - nguồn năng lượng ưa thích cho não bộ của trẻ. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều vitamin D, tốt cho hệ thống thần kinh và các tế bào của con người.

Táo xanh

Loại quả này có chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, P, E, glucose, cellulose, pectin, tannin cũng như các loại khoáng chất cần thiết và dễ hấp thụ. Táo xanh còn có tác dụng tốt với một số bệnh như: viêm khớp, thiếu máu, tim mạch, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, thận, bàng quang và bệnh gút. Đặc biệt táo xanh có hàm lượng sắt cao nhất giúp lưu thông máu lên não và cung cấp đầy đủ oxy cho não hoạt động.

giup-be-thong-minh-hon-1

 

Lưu ý về thực đơn tăng cân cho trẻ

- Mẹ cần chế biến món ăn cẩn thận và mua các nguyên liệu an toàn vì bé 3 tuổi hệ tiêu hóa vẫn còn yếu, dễ bị ngộ độc.

- Mẹ cần biết bé nhà mình bị dị ứng món gì để tránh.

- Trước các bữa ăn, mẹ không nên cho bé ăn bánh kẹo, trái cây, uống nhiều nước… vì bé sẽ bị lửng bụng, chán bữa chính.

- Với bé biếng ăn, các mẹ cần thường xuyên nấu những món bé thích ăn và trang trí món ăn cho thật bắt mắt với các hình dạng ngộ nghĩnh, dễ thương…

Theo:  khoevadep.com.vn