Một phường ở TP.HCM bị "bùng" 30 đơn hàng trong ngày khi giúp dân đi chợ hộ

( PHUNUTODAY ) - Ngày 27/8, một phường ở TP.HCM phản ánh bị người dân "bom hàng", phải trả lại đến 30 đơn hàng cho siêu thị.

Những ngày qua, có không ít phường ở TP.HCM phản ánh về tình trạng người dân đăng ký đi chợ giúp nhưng khi đến giao hàng lại không có người nhận.

Theo phản ánh trên Tuổi Trẻ, ông Phan Thanh Hoà- Chủ tịch UBND phường Tây Thạnh, quận Tân Phú cho biết, sáng 27/8 có khoảng 30 đơn hàng người dân đặt mà không lấy. Khi gọi tới thì một vài số điện thoại không bắt máy, những trường hợp còn lại thì nói không đặt.

Mỗi ngày, lực lượng địa phương phải làm nhiều công tác phòng, chống dịch, nên khi người dân đặt thì sẽ xác nhận và kiếm nguồn hàng giao, chứ không thể đến từng nhà xác minh trước được. Ngày 27/8, 30 đơn hàng không có người nhận đã được bên siêu thị hỗ trợ nhận lại.

Ảnh minh hoạ Internet

Ảnh minh hoạ Internet

Tương tự, lãnh đạo phường Phú Thạnh, quận Tân Phú cho biết, những ngày qua phường cũng gặp một vài trường hợp đặt hàng nhưng không nhận, người dân cho biết lý do không nhận vì hàng giao trễ.

Theo các phường, việc đi chợ giúp dân cũng phụ thuộc thời gian tại đơn vị cung cấp hàng. Có ngày đến cả ngàn đơn nên công tác tổng hợp và đợi hàng về cần thêm thời gian "chứ không phải đặt là có thể giao ngay". Sau khi nhận hàng, lực lượng địa phương cùng các chiến sĩ bộ đội sẽ đến giao cho người dân nhanh nhất có thể.

Trước đó, theo VnExpress cũng phản ánh về trường hợp người đi chợ hộ đã cầm đồ đứng trước cổng chung cư người đặt mua, gọi điện thoại hàng chục cuộc nhưng vẫn không được phản hồi. Mãi đến chiều cùng ngày, người đặt đơn mới nhắn tin xin lỗi với lý do "đặt thử xem có được đi chợ hộ thật không", chứ không muốn mua hàng. Đơn hàng có giá trị hơn 400.000 đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link