Mẹ cho bé ăn thực phẩm này để thải độc giúp bé khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn

( PHUNUTODAY ) - Mẹ có thể tham khảo cách thải độc cơ thể cho bé, giúp kích thích tiêu hóa, tạo cảm giác thèm ăn, giúp bé ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc hơn.

Ăn lê

Tuy chỉ là hoa quả nhưng lê có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe. Sau khi ăn cơm hãy cho trẻ ăn lê tráng miệng hoặc ép nước lê cho trẻ uống sẽ giúp cơ thể thải độc tố. Hơn nữa, lê còn có tác dụng "dọn sạch" những chất thải có thể gây ung thư trong đường ruột.

Đối với người hút thuốc hoặc sau khi ăn thịt nướng hãy ăn một quả lê sẽ có tác dụng giảm thấp nhất những chất độc hại có thể gây ra ung thư trong cơ thể. Đặc biệt cho bé ăn lê hoặc nước lê ép được hấp nóng sẽ càng tốt cho cơ thể bé.

Nước hoa quả

Đối với cách detox này, bạn sẽ chỉ uống nước ép từ các loại rau và hoa quả tươi mà không được tiêu thụ thêm bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Việc áp dụng chế độ này trong lâu dài sẽ giúp cơ thể bạn trở nên khỏe khoắn và có sức sống hơn.

thai-doc-cho-be

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu áp dụng detox bằng nước hoa quả, cơ thể bạn sẽ phản ứng lại theo một số chiều hướng nhất định, có thể từ tràn đầy năng lượng sang suy nhược mệt mỏi. Vì vậy, bạn chỉ nên áp dụng chế độ thanh lọc cơ thể này vào những ngày nghỉ hoặc dịp cuối tuần khi không phải tham gia nhiều hoạt động.

Atisô

Atisô giúp cho việc giải độc hiệu quả. Do đó, bạn nên suy nghĩ việc bổ sung atisô thành thực phẩm hàng ngày. Trong thực tế, loại thực phẩm này có một hiệu quả tuyệt vời với khoáng chất magie, giúp kích thích giấc ngủ, loại bỏ tâm trạng xuống dốc và căng thẳng.

Ngoài ra, với hàm lượng chất xơ cao giúp tiêu hóa tốt, Atisô rất giàu kali, lợi tiểu vì thế chúng loại bỏ được nhiều chất độc hại trong cơ thể. Chúng ta có thể ăn sống hoặc nấu chín thực phẩm này.

Đậu xanh

Vào mùa hè, đậu xanh được xem là một trong những thực phẩm phát huy nhiều tác dụng nhất đối với sức khỏe.

Ngoài việc giải khát khi thời tiết nóng nực, Đông y cho rằng đậu xanh có tác dụng giải độc, lợi tiểu, khử ẩm, làm cho tinh thần sảng khoái, bổ sung năng lượng, giảm căng thẳng đầu óc, giảm áp lực cho tim.

Các loại trà thảo dược

Uống gì để thải độc cơ thể? Catechin, chất chống oxy hóa được tìm thấy nhiều trong trà xanh, rất tốt cho sức khỏe của gan. Ngoài ra, các loại trà thảo dược như trà bồ công anh, trà hoa cúc cũng có các dược tính mát gan, giải độc. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những cách làm nước uống thải độc cơ thể để áp dụng cho cả nhà.

Ngoài việc bổ sung thực phẩm qua đường ăn uống, trước khi ngủ mẹ nên mát xa cho bé, kích thích các huyệt đạo, tăng cường sự bài tiết của cơ thể, giúp thải độc cơ thể hiệu quả. Cơ thể sẽ tăng cường thải độc trong khoảng thời gian từ 11h đêm đến 3h sáng, vì thế mẹ cần luyện cho con ngủ sớm, đừng lỡ khung giờ vàng này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link