Mẹ cho bé dưới 1 tuổi ăn thực phẩm này vừa lớn nhanh dù biếng ăn tới đâu lại thông minh tuyệt đỉnh

( PHUNUTODAY ) - Mẹ cho bé dưới 1 tuổi ăn thực phẩm này vừa lớn nhanh dù biếng ăn tới đâu lại thông minh tuyệt đỉnh - hãy giắt lưng ngay.

baby

 

Thực phẩm tốt cho trẻ dưới 1 tuổi

Bé 6 tháng tuổi đã có thể ăn cá mà không sợ bị tiêu chảy như nhiều người vẫn nghĩ. Giàu protein, vitamin, khoáng chất, đặc biệt là axit béo omega-3 rất tốt cho sự phát triển não bộ của bé. Mẹ nên chọn các loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi, không ăn cá mập, cá kiếm, cá kình.

Một số bé có cơ địa dị ứng với cá. Nếu bé bị như vậy, mẹ nên đổi thực phẩm khác và chờ bé lớn hơn mới cho ăn lại.

Ngũ cốc, gạo nâu và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác

Độ tuổi: Bé từ 5 đến 7 tháng.

Lợi ích: Đây là giai đoạn đầu đời nên bé cần phải bổ sung nhiều chất cơ bản. Ngũ cốc là món ăn đáp ứng tốt nhu cầu này vì chứa nhiều chất xơ, vitamin và các loại chất khoáng.

Các loại đậu

Độ tuổi: Bé từ 7 đến 10 tháng tuổi.

Lợi ích: Đậu là nguồn cung cấp protein, Vitamin B, các khoáng chất như kẽm, sắt và chất xơ tuyệt vời. Lời khuyên cho các mẹ là nên cho bé ăn kết hợp với các loại quả chứa nhiều vitamin C như xoài, dưa hấu, cà chua…giúp tăng khả năng hấp thụ chất sắt trong đậu.

Thịt gia cầm và thịt đỏ

Các loại thịt nạc cung cấp nhiều protein, sắt và kẽm. Ngoài ra còn cung cấp một lượng nhỏ vitamin D. Khi bé được 6 tháng tuổi, nhu cầu về sắt của bé cao hơn và sữa mẹ không đáp ứng đủ, khi đó mẹ nên cho bé ăn thêm thịt gia cầm và thịt đỏ.

Các loại hạt và các loại đậu

Các loại hạt và các loại đậu cũng cung cấp nhiều protein và chất sắt. Mẹ có thể thay các thực phẩm này cho thịt và cá, nếu bé chưa quen ăn. Màu sắc đẹp mắt của các loại hạt và đậu cũng giúp kích thích vị giác của bé hơn. Trường hợp bé không thích, mẹ có thể nghiền nhuyễn và trộn cùng sữa cho bé.

Sữa chua và các thực phẩm chứa nhiều probiotic như phô mai

sua-chua

 

Độ tuổi: Bé từ 8 đến 12 tháng tuổi.

Lợi ích: Sẽ không tốt nếu như thay đổi hoàn toàn từ sữa mẹ sang một loại thức uống khác khi bé lên 1 tuổi. Mặt khác khi đáp ứng nhu cầu thức ăn cho bé, các mẹ nên cung cấp một số chất giúp bé không tăng cân quá nhiều tránh béo phì. Thực phẩm chứa nhiều probiotic như sữa chua giúp thúc đẩy một hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch khỏe mạnh phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn