Mẹ cố nhà báo Hoàng Hùng gửi đơn kiến nghị lên Bộ Công an

09:26, Thứ năm 01/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Trước kết luận điều tra và bản cáo trạng liên quan đến cái chết của nhà báo Hoàng Hùng (Phóng viên báo Người Lao Động) bị đốt tại nhà riêng giữa đêm khuya còn nhiều điểm chưa rõ ràng, vừa qua bà Nguyễn Thị Kim Nga (mẹ ruột của cố nhà báo) đã gửi đơn lên Bộ trưởng Bộ công an cùng với cơ quan chức năng ở trung ương yêu cầu điều tra bổ sung.

(Phunutoday) - Trước kết luận điều tra và bản cáo trạng liên quan đến cái chết của nhà báo Hoàng Hùng (Phóng viên báo Người Lao Động) bị đốt tại nhà riêng giữa đêm khuya còn nhiều điểm chưa rõ ràng, vừa qua bà Nguyễn Thị Kim Nga (mẹ ruột của cố nhà báo) đã gửi đơn lên Bộ trưởng Bộ công an cùng với cơ quan chức năng ở trung ương yêu cầu điều tra bổ sung.
[links()]
Ngày 30/11, bà Nguyễn Thị Kim Nga (74 tuổi, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An – mẹ của nhà báo Hoàng Hùng, cũng là người đại diện quyền lợi hợp pháp cho bị hại) đã có đơn gửi đơn  tới Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng chính phủ, Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND Tối cao, Bộ trưởng Bộ Công an cùng với các cơ quan chức năng khác đề nghị xem xét, chỉ đạo điều tra lại vụ án nhà báo Lê Hoàng Hùng bị sát hại đêm 18 rạng sáng 19/1/2010 tại nhà riêng ở phường 6, TP Tân An - Long An.

Mô tả ảnh.
Nguyễn Thị Kim Nga (mẹ cố nhà báo Hoàng Hùng viết đơn gửi lên Bộ trưởng Bộ Công an cùng với các cơ quan chức năng khác yêu cầu làm sáng tỏ sự thật. (nguồn:NLĐ)

Trong đơn, bà Nga nói rõ những thông tin, chứng cứ của các cơ quan tố tụng ở Long An đưa ra về cái chết của con trai bà rất bất ngờ và khác xa với thực tế.

Bà Nga dẫn giải, kết luận điều tra và cáo trạng xác định một mình bị can Trần Thúy Liễu (con dâu bà Nga) giết chết chồng mà nguyên nhân xuất phát từ việc nhà báo Hoàng Hùng thường ghen tuông, đánh đập vợ là hoàn toàn bịa đặt, không đúng sự thật.

Theo bà, nhà báo Hoàng Hùng là người chồng, người cha mẫu mực nên việc kết luận như vậy là “phỉ báng, bôi nhọ người đã khuất”.

Bà Nga cho biết bà là mẹ chồng của Thúy Liễu nên bà tin không thể một mình bà Liễu ra tay giết hại chồng mà chắc chắn phải có đồng phạm. Đồng thời trước mối quan hệ được dư luận đồn đại "khá phức tạp và thân mật" giữa ông Nguyễn Văn Tâm và bà Liễu, khiến bà Nga đặt nghi vấn, “Ông Nguyễn Văn Tâm (Nguyên đội trưởng đội Quản lý Thị trường) có mối liên hệ nào với các chết của con tôi hay không?”.

Mặt khác, những ngày đầu nhà báo Hoàng Hùng nằm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM, tinh thần nạn nhân vẫn còn rất minh mẫn, tỉnh táo. Cơ quan điều tra liên tục cử người vào lấy lời khai của nạn nhân, nhưng vì sao lời sinh cung của anh không được đưa vào kết luận điều tra và cáo trạng?

Trong quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung, VKSND tỉnh Long An cũng yêu cầu làm rõ lời sinh cung của nhà báo Hoàng Hùng có hay không có căn cứ, phải có kết luận rõ ràng. Thế nhưng, kết luận điều tra bổ sung của CQĐT Công an tỉnh Long An chỉ trả lời ngắn gọn: “CQĐT đã tiến hành ghi âm, sang đĩa và chưa phát hiện gì có liên quan đến vụ án”, gạt bỏ lời sinh cung của nạn nhân ra khỏi hồ sơ vụ án.

Là người đại diện quyền lợi hợp pháp cho bị hại, nên bà Nga có quyền biết kết quả điều tra, truy tố, tham dự tòa, kháng cáo…Nhưng theo bà Nga, từ ngày xảy ra vụ án đến nay bà chỉ được làm việc với điều tra viên 1-2 lần, thông tin của vụ án bà chỉ biết qua báo chí. Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn cho biết, khi bà Nga tìm đến Công an tỉnh và Viện KSND tỉnh Long An xin gặp người có trách nhiệm để nắm thông tin vụ án thì cũng không ai tiếp. “Có phải việc điều tra, truy tố vụ này bí mật đến mức không thể thông báo cho gia đình bị hại?” - bà Nga đặt vấn đề.

Trước những khúc mắc trên, với mong muốn làm sáng tỏ sự thật, bà Nga kiến nghị cơ quan chức năng tỉnh Long An nên giao vụ án này cho Bộ Công an điều tra.
  • (tổng hợp)
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc