Mẹ con loay hoay vì bài tập "mang 1000 giọt dầu ăn đến lớp", hết "cáu" khi cô giáo chỉ cách thế này

( PHUNUTODAY ) - Cùng con hì hục hút mãi không đủ 1000 giọt dầu ăn như yêu cầu, bà mẹ tức giận lên án cô giáo ra đề khó. Song, khi nghe giáo viên giải thích đành im lặng xấu hổ.

Theo đó, chị Từ có con nhỏ đang học Tiểu học tại Trung Quốc đã gặp phải tình huống dở khóc, dở cười với bài tập của con. Hôm đó, sau khi đi làm về, chị thấy con trai đang lấy một chiếc ống nhỏ và lọ dầu ăn cùng một cái chai rỗng rồi đặt lên bàn. Tiếp đó, cậu bé lấy ống hút, hút từng giọt dầu ăn rồi bỏ sang chai rỗng. Cậu cứ làm như thế liên tục và lẩm bẩm khiến chị Từ tò mò.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hỏi ra, chị mới biết cô giáo giao bài tập cho con và các bạn cùng lớp buổi học hôm sau phải mang 1000 giọt dầu ăn đến lớp. Nhìn cậu bé chăm chú đếm từng giọt dầu mình chiết ra từ ống, thi thoảng mất tập trung lại phải đếm lại như thế đến cả chục lần chưa xong, chị Từ xắn tay vào giúp.

Kết quả, đến 1 giờ sáng hôm sau, 2 mẹ con vẫn chưa thể đếm đủ 1000 giọt dầu như yêu cầu. Lúc này, chị tỏ ra bực bội vì cách ra đề của cô giáo. Không ít phụ huynh khác cũng tỏ thái độ bất bình và nhắn tin vào group chung để hỏi giáo viên cho ra nhẽ.

Cô giáo liền giải thích: "Xin anh chị đừng hiểu lầm, bài tập này không cốt để học sinh đếm đủ 1000 giọt dầu thật, nhưng ở đây cô muốn các em rèn luyện khả năng tư duy ngược. Tức là muốn các em tự tìm lấy cách làm sao đong đủ dầu một cách nhanh nhất trong một vài thao tác, ngoài cách đếm từng giọt mà các cháu đã làm".

Bên cạnh đó, giáo viên còn gợi ý thêm: "Có nhiều phương pháp để giải bài tập này, chẳng hạn như chúng ta đong đủ 10 giọt dầu và mang chúng len cân xem có bao nhiêu gam, sau đó chúng ta nhân lên 1000 giọt có trọng lượng như thế nào rồi chỉ việc cân cho đủ số lượng".

Nghe đến đây, các vị phụ huynh mới hiểu ra vấn đề và rối rít cảm ơn cô giáo đã cho mình bài học thú vị.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tương tự, một bà mẹ Trung Quốc có con trai học mẫu giáo, được cô ra bài tập mang 10.000 hạt đậu lên lớp.

Ngay lập tức, bà mẹ này đã đi mua đậu ở siêu thị về đếm, nhưng cho dù có sự trợ giúp của gia đình, bé con vẫn không hoàn thành xong 10.000 hạt. Qúa kiệt sức, tức giận bà mẹ mới kiến nghị lên cô giáo.

Cô giáo cho biết, việc giao bài tập này không phải bắt các em và phụ huynh phải ngồi đếm ra hàng vạn hạt đậu một. Thay vào đó, cô muốn các bậc cha mẹ cùng con tìm ra cách để nhanh chóng nhất. "Tôi hy vọng rằng qua sự việc này, có thể rèn luyện tư duy của bọn trẻ", cô giáo nói.

Phương án tối ưu nhất chính là như cách làm với 1000 giọt dầu trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link