Mẹ đảm nấu vịt giả cầy vừa đậm đà, vừa mềm tan trong miệng ai cũng mê tít

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món vịt giả cầy dưới đây, bạn sẽ có một món ăn để đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình mình.

Nguyên liệu làm thịt vịt giả cầy

Vịt 1 con

Riềng 1 củ

Tỏi 1 củ

Gừng 1 củ

Mẻ 3 thìa

Gia vị gồm: bột nghệ, mắm tôm, đường, nước mắm, muối, hạt nêm

Cách chế biến thịt vị giả cầy

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, thịt vịt mua về rửa sạch với muối, lấy chanh xát bên ngoài bên trong vịt, nhặt hết lông tơ. Tiếp đó, bạn hãy lấy phần gừng giã nhỏ, trộn với muối rồi xát lên mình vịt cho đến khi hết mùi hôi của thịt vịt. Sau đó, nướng vịt sơ qua bằng than đến khi da vịt hơi cháy xém dậy lên mùi thơm. Với phần riềng, sả cạo vỏ rửa sạch, giã nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Với phần ớt bạn hãy xắt miếng.

thit vit gia cay

Bước 2: Ướp thịt vịt

Tiếp đó, bạn chặt vịt đã nướng thành từng miếng vừa ăn và ướp với 1 thìa riềng giã nhỏ, ½ thìa tỏi băm, 3 thìa mẻ, 1 thìa muối, 1 thìa mắm tôm, 1 thìa cà phê bột nghệ và 3 thìa cà phê hạt nêm. Rồi sau đó, bạn hãy để thịt ướp khoảng 45 -60 phút.

Bước 3: Nấu vịt giả cầy

Tiếp theo, bạn hãy bắc nồi lên bếp, để lửa to, cho 1 thìa dầu ăn vào đun nóng già rồi cho ½ thìa tỏi băm vào phi thơm. Rồi sau đó, bạn hãy cho thịt vịt vào xào, đảo đều đến khi vịt săn lại thì đổ nước xâm xấp. Đậy nắp nồi và đun với lửa nhỏ để thịt chín mềm, nấu khoảng 30-40 phút thì tắt bếp.

Sau khi bạn thấy phần nước hơi cạn, sánh vàng thì các bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Sau đó cho thêm 1 thìa riềng băm và ½ thìa cà phê đường vào và trộn đều thịt lên.

Bước 4: Thành phẩm

Tắt bếp, múc thịt ra bát, trang trí với rau sống cho đẹp mắt. Dùng nóng với cơm hay bún đều ngon.

vit-nau-gia-cay

Cách chọn thịt vịt ngon

Khi bạn muốn chọn thịt vịt ngon thì vịt khi chọn phải là vịt có ngày tuổi thích hợp. Bạn không nên chọn thịt vịt quá già, vịt ngon thường mọc đủ lông, có ức và phao câu đều trò. Bên cạnh đó, chọn thịt vịt có vùng da bụng cùng da cổ của vịt phải dày, khi cầm lên có cảm giác rất nặng tay, đây cũng là cách để bạn chọn được những con vịt béo và ngon.

Ngoài ra, khi chọn vịt nên tránh không chọn vịt siêu thịt non vì ăn không ngon, lại mất nhiều công nhổ lông tơ. Nếu như vịt đã đẻ qua nhiều lứa thường có bụng dưới xệ xuống, vịt này ăn sẽ không ngon vì rất dai ăn kém ngon.

Chọn thịt vịt theo từng loại

Theo kinh nghiệm của những nhà tiêu dùng thông thái chia sẻ thì mỗi một loại vịt lại có một đặc tính riêng và chất lượng thịt cũng không giống nhau, vì thế muốn chọn vịt ngon người tiêu dùng cũng cần nắm bắt kỹ khẩu vị của gia đình bạn cùng với tính chất thịt của từng loại vịt.

Nếu bạn muốn chọn vịt cỏ thì nhỏ hơn nhiều so với vịt xiêm và vịt ta, vịt cỏ có lông màu xám, được bày bán nhiều tại siêu thị và chợ, vịt tàu có ít mỡ, thịt ngọt, xương mềm và thịt cũng mềm ngon, ăn sẽ không có cảm giác ngán.

Nếu bạn muốn chọn vịt xiêm lại là giống vịt rất to, màu lông xanh đen, thịt vịt dai hơn nhiều so với vịt cỏ. Nhưng khi bạn muốn luộc hoặc xào lăn thì có rất nhiều nạc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link