Mì tôm món ăn nhà nghèo: Nhưng chế biến theo cách này vừa đủ dinh dưỡng, vừa ngon như sơn hào hải vị

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu mì tôm dưới đây bạn sẽ có một món ăn ngon vừa đủ dinh dưỡng vừa lạ miệng để đổi khẩu vị trong những bữa sáng.

Nguyên liệu cho món mì tôm ngon

1 gói mì tôm

Rau ăn kèm tùy thích

200g thịt lợn hoặc thịt bò hoặc trứng

Hành hoa, cà chua

Gia vị cơ bản: Dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, mắm, đường, tiêu...

cach-nau-mi-tom-thom-ngon-dinh-duong-1280x720

Cách chế biến mì tôm ngon

Bước 1: Trước tiên bạn nên chần qua mì tôm. Phần lớn mọi người thường đợi nước sôi bùng mới thả mì tôm vào. Thói quen này làm cho sợi mì chín không đều, bề mặt bên ngoài sợi mì dễ bị nhũn mà dính lại, khó thành sợi.

Bạn hãy cho vào nước mì một chút giấm để tăng độ PH của nước. Khi nước đun sôi, độ PH sẽ đạt mức từ 5,5 đến 7,5 và sẽ giúp mì có chất lượng hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, bạn không nên đợi nước sôi bùng mới cho mì vào, quan sát đáy nồi khi bắt đầu có bọt khí thì thả mì vào ngoáy vài lần rồi đậy vung.

Sau 2 phút thì vớt mì ra ngay, nhúng ngay vào nước lạnh. Bước này vừa để lọc lớp dầu chiên mì, vừa giúp mì được dai hơn. Với các loại mì tôm của Hàn hoặc các loại mì dai thì nên thả mì vào nấu thêm 1-2 phút để có bát mì vừa ý.

cach-nau-mi-thit-bo-sieu-hap-dan-cho-bua-sang-day-nang-luong-avt-1200x676

Với các nguyên liệu đi kèm như hành hoa, cà chua, rửa sạch thái khúc, thái miếng, rau rửa sạch. Với thịt thái miếng mỏng để riêng

Bước 2: Đun nóng xoong, cho 1 chút dầu ăn vào phi thơm hành khô, khi hành khô có màu vàng thì cho thịt vào đảo cho săn lại, tiếp đó thả cà chua thái múi cau vào, thêm gia vị sao cho vừa ăn.

Bước 3 : Khi cà chua chín, nhuyễn bạn sẽ chế lượng nước đủ ăn. Nếu bạn nấu nhiều rau thì nên cho ít nước thôi nhé vì rau khi nấu sẽ tiết ra nước.

Bước 4: Nước sôi bạn sẽ tiến hành đập trứng, đun nhỏ lửa trong 5 phút rồi cho rau vào. Khi thả rau, bạn sẽ tùy từng loại rau để cân nhắc thời gian nấu trên bếp. Nếu là rau cải nên nấu lâu một chút, còn rau xà lách thì thả vào có thể bắc ra ngay.Bước 4: Đổ nước dùng vào mì đã chần qua và thưởng thức thôi nào!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link