Mẹ Hoài Linh lần đầu tiết lộ về hoàn cảnh sống thật của mình

( PHUNUTODAY ) - Sau khi khánh thành nhà thờ tổ mẹ Hoài Linh tưởng nhớ lại những ngày tháng khổ cực.

Công trình do chính nghệ sĩ Hoài Linh tự bỏ tiền túi để xây dựng với kinh phí được cho là cả trăm tỉ đồng, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Trong ngày khánh thành nhà thờ tổ của Hoài Linh bố mẹ của anh cũng từ nước ngoài về để chúc mừng con trai. Lần này mẹ Hoài Linh chia sẻ về những ngày tháng phải vượt qua bao khó khăn:

hoai-linh-phunutoday.vn

Bố mẹ của Hoài Linh.

"Quãng đời của tôi rất khổ, khi mà dượng (cha của nghệ sĩ Hoài Linh – PV) đi cải tạo. Ngày xưa ổng đi cải tạo vì từng là một sĩ quan quân đội Việt Nam Cộng hoà, đi hết 6, 7 năm. Tôi ở nhà một mình nuôi 5 đứa con với hai mẹ già, là mẹ ổng và mẹ tôi. Không có nhà ở. Tại hồi xưa ở Cam Ranh, tới năm 1975 mới chạy vô ở Dầu Giây. Tôi cơ cực đến nỗi phải ở chuồng heo mà người ta mới xây xong (nhưng chưa nuôi heo), tôi bèn lợp lên để ở.

Trong khoảng thời gian đó tôi tham gia công tác ở địa phương. Nhà nước họ cũng không phân biệt tôi là vợ sĩ quan gì. Họ rất cần tôi vì tôi xông xáo, lăn xả vào công tác địa phương, công tác xã hội. Tôi làm hội phó Hội phụ huynh học sinh, hội phó Hội phụ nữ. Mà tôi rất nhiệt tình, nếu bạn muốn biết có thể đến địa phương đó để hỏi về tôi.

Họ rất thương mến tôi, còn cho tôi xách cái xe Honda ra đi làm. Tôi có nghề hộ sinh, y tá. Thời bao cấp đó nếu mà họ không thương thì ai cho tôi đi chích thuốc, đỡ đẻ. Tôi phải đi khắp trong hang đầm ngõ hẻm ở trong kinh tế mới để đỡ đẻ cho người ta. Lúc ấy Hoài Linh 6 tuổi, đứa lớn nhất cũng vừa 9 tuổi. Phương Trang thì chỉ mới 6 tháng. Dương Triệu Vũ đến lúc bố nó đi cải tạo về, đến năm 1984 tôi mới sanh. Đó là quãng đời cơ cực của tôi mà không ai thấy.

Tôi buồn, tôi khổ nhưng con tôi cũng không thấy. Vì lúc nào tôi cũng hát. Đi buôn, đi bán, làm ruộng hay ở nhà chăm con gì tôi cũng hát, không để cho chồng con biết. Trong xã cần hợp đồng đánh máy là tôi vô đánh máy. Cần chích thuốc, đỡ đẻ, đi cấy đi cày gì tôi làm hết, đủ mọi trên đời. Đi buôn thì phải bốc lên, bốc xuống, có bữa đi về còn có chiếc dép. Chồng tôi có một trăm cái cực tôi ôm của ổng hết. Vậy mà lúc nào về tôi cũng vui cười.

Tôi vẫn làm ăn bình thường. Cho đến khi ổng đi cải tạo về thì tôi đã có nhà, có ruộng. Con cái tôi cho vô trường hết, đứa nào vô lớp đó. Cấp nào tôi cũng làm hội phó Hội phụ huynh, đến cấp 3 luôn. Ai cũng thương mến, tin tưởng tôi. Các con tôi bị người ta gọi là con không cha. Tôi mới nới với con là sống phải lễ phép, đường hoàng và lo học. Các con có cha nhưng cha đi tù chứ không phải không có. Cha con đi tù không phải vì ăn cướp ăn trộm gì hết. Các con tôi lớn lên học rất giỏi, hiếu thảo và dễ dạy. Lễ phép với mọi người, biết vâng lời bố mẹ. Chúng nó rất yêu thương nhau.

Tôi với bố chúng nó 50 năm rồi chưa một lần gây lộn, chưa từng nói hỗn, giận hờn nhau. Vì tôi nghĩ đó là nền tảng gia đình, cũng là gương tốt cho con. Nền tảng gia đình rất quan trọng. Những chuyện như đánh lộn, giành của giành tiền, kể cả hồi nhỏ giành đồ chơi thì con tôi cũng không có. Chúng nó rất yêu thương, nhường nhịn nhau. Hoài Linh có tiền là lo cho bố mẹ, giúp các anh em nuôi con cái."

hoai-linh-phunutoday.vn-1

Hoài Linh đã hoàn thành xong tâm niệm xây nhà thờ.

Công trình gồm các hạng mục nhà thờ chính, nhà thợ phụ, nhà nghỉ cho người thăm viếng ở lại qua đêm và nhiều tiểu cảnh, cây cảnh...

Tổng diện tích các công trình được cấp giấy phép xây dựng hơn 488 m2 gồm công trình cao một tầng rộng 197,6 m2, công trình cao hai tầng có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 290 m2. Với kết cấu công trình móng cột: bê tông cốt thép, gỗ; sàn gỗ; mái ngói; tường gạch.

Ngày 12-9 (tức 12-8 âm lịch hằng năm) vừa qua đúng ngày giỗ tổ ngành sân khấu, danh hài và các đồng nghiệp tiếp tục có buổi lễ ở công trình này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link