Mẹ làm điều này chính là đang phá hỏng hàm răng của bé không sớm thì muộn

( PHUNUTODAY ) - Mẹ làm điều này chính là đang phá hỏng hàm răng của bé không sớm thì muộn - cần bỏ ngay tức khắc!

sai-lam-khi-danh-rang-cho-tre1

Để mặc trẻ tự đánh răng

Hầu hết trẻ em dưới 8 tuổi không có các kỹ năng chải răng hiệu quả. Điều đó không phải vì bé ẩu tả, lười biếng mà vì trẻ nhỏ chưa có đủ khả năng vận động để làm sạch răng. Theo tiến sĩ Edward H. Moody Jr, Hiệu trưởng Học viện nha khoa Nhi đồng Mỹ, cha mẹ cần giám sát và giúp đỡ trẻ từ lúc các em tập đánh răng cho đến bé biết chải răng kỹ càng.

Đợi răng con phát triển toàn bộ mới cần đánh răng

Một số cha mẹ tin rằng trẻ em phát triển toàn bộ răng hoặc phát triển một nửa răng vĩnh viễn mới cần đánh răng thường xuyên. Còn thông thường chỉ cần súc miệng trước khi đi ngủ và sau khi ăn.

Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát về sức khỏe khoang miệng trên MissNew, có khoảng 80% trẻ em bị sâu răng, nguyên nhân có liên quan đến việc vệ sinh răng miệng muộn.

Vì thế, ngay từ khi con mọc những chiếc răng đầu tiên cha mẹ hãy nên chú ý vệ sinh.

Cho con bú sữa, uống nước trái cây trước khi ngủ

Đây là cách gây sâu răng dễ dàng nhất mà các bà mẹ có con nhỏ hay mắc phải. Cho dù chỉ là chút sữa trước khi đi ngủ cũng khiến lượng đường trong khoang miệng tăng cao, dễ làm hư răng sữa. Nếu trẻ hay thức dậy đòi uống sữa vào ban đêm, hãy nhẹ nhàng lau khoang miệng bé bằng gạc sạch, vải mềm hoặc bàn chải nếu bé đã có răng.

Đánh răng bằng nước quá lạnh hoặc quá nóng

Nếu bé đánh răng bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh trong một thời gian dài dễ khiến răng bị chảy máu, ảnh hưởng đến những hoạt động bình thường trong răng. Ngoài ra còn có thể dẫn đến một số bệnh về răng, rút ngắn tuổi thọ của răng và gây ra các triệu chứng dị ứng.

Theo nghiên cứu của y học Nhật Bản, nhiệt độ nước thích hợp để trẻ đánh răng là từ 30-36 độ C.

sai-lam-khi-danh-rang-cho-tre

 

Không thay bàn chải thường xuyên

Các bác sĩ nha khoa khuyến cáo nên thay bàn chải đánh răng của bé 3-4 tháng/ lần hoặc thậm chí thay sớm hơn nếu lông bàn chải sờn hoặc cùn.

Một khi các sợi lông mất tính linh hoạt bình thường của nó và bắt đầu loe ra thì mẹ nên thay bàn chải đánh răng. Ngoài ra, khi các màu sắc lông bàn chải đánh răng thay đổi cũng là dấu hiệu cảnh báo cần phải thay thế bàn chải đánh răng khác.

Tuy nhiên, lông bàn chải mới thường cứng nên có thể làm tổn thương răng hoặc lợi của con. Vì thế mẹ nên lựa chọn loại bàn chải dành cho trẻ nhỏ có chất lượng lông mềm, chất lượng tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link