Mẹ sẽ hối hận cả đời vì không cho con ăn thực phẩm này khiến trẻ kém thông minh

( PHUNUTODAY ) - Không cho con ăn thực phẩm này mẹ sẽ hối hận cả đời khi con không thông minh - vì thế cần biết để bổ sung ngay nhé!

Đây là những thực phẩm mẹ nên cho trẻ 1 tuổi ăn để kích thích sự phát triển não bộ giúp trẻ thông minh hơn!

Trong hai năm đầu đời, não của trẻ phát triển nhanh hơn bất cứ thời điểm nào trong suốt cả cuộc đời. Để duy trì và tận dụng tốc độ tăng trưởng rất nhanh trong thời kì này, não bộ cần được cung cấp một số chất dinh dưỡng nhất định, bao gồm cả chất béo lành mạnh, DHA, sắt, và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Chế độ ăn trong suốt quá trình phát triển của trẻ có ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ, mức độ hiểu biết và kết quả học tập của trẻ. Bên cạnh đó, các hoạt động thể chất và giấc ngủ của trẻ cũng là những yếu tố quan trọng trong việc phát triển bộ não khỏe mạnh.

thu-pham-giup-be-thong-minh

 

Hành tây

Hành tây có đặc tính kháng khuẩn cực tốt cho dạ dày. Vì thế, hãy cho một ít hành tây băm nhuyễn hoặc nước ép hành tây vào đồ ăn dặm của con để chống lại những căn bệnh nhiễm trùng.

Táo

Táo nghiền là món ăn mà hầu hết mọi trẻ đều thích vì chúng có mùi thơn vừa phải hấp dẫn. Ngoài ra, nói về giá trị dinh dưỡng thì táo rất giàu chất chống oxy hóa có thể cho bé một làn da trắng mịn và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Ô-liu

Trẻ ăn quá nhiều các sản phẩm từ quả ô-liu có thể dẫn đến suy thoái não. Các chất béo không bão hoà đơn có trong ô liu giúp tất cả các tế bào vận hành và thúc đẩy sự vận chuyển oxy cho não nhiều hơn.

Cách sử dụng: Sử dụng ô liu như thức ăn nhẹ, dùng trong bữa trưa, hay khai vị trước bữa tối.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt nên được cho với số lượng nhỏ trong chế độ ăn uống của trẻ sơ sinh vì ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ có thể ngăn ngừa chứng khó tiêu, táo bón hay gặp ở trẻ.

thu-pham-giup-be-thong-minh-1

 

Ăn cá thường xuyên có ảnh hưởng đến kích thước và làm chậm quá trình lão hóa của não. Chất béo omega-3 có trong các loại cá giúp tăng cường sức khoẻ, tăng khả năng tập trung và trí nhớ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link