Món giúp bé lười ăn, chậm lớn tới cỡ nào cũng mê ngay và lớn nhanh như thổi

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là món giúp bé lười ăn, chậm lớn tới cỡ nào cũng mê ngay và lớn nhanh như thổi!

mon-chao-cho-be-1

 

Cháo cá lóc đậu xanh nấm rơm

Món cá nhiều axit béo omega-3, canxi và protein có thêm đậu xanh mát lành và nấm thơm ngậy giàu sắt, giàu vitamin D sẽ khiến các bé thích mê, mẹ đút con ăn không kịp tay.

Nguyên liệu

– 1 bát cháo trắng

– 1/2 chén đậu xanh còn vỏ nấu nhừ

– 10 chiếc nấm rơm

– 2 miếng philê cá lóc

– tỏi, hành phi, tiêu, hạt nêm, mùi tàu

Cách làm

Nấm rơm ngâm muối rửa sạch cắt chân. Cho tỏi phi thơm, cho nấm vào xào, nêm nếm, cho nước tí cho gia vị rút vào nấm.

Cho đậu xanh, cháo vào hầm nhừ.

Cá phi lê lạng miếng mỏng, ướp hạt nêm tiêu, đầu hành trắng. Bắc chảo phi tỏi thơm cho cá vào xào chín.

Múc cháo ra chén, cho cá đã xào chín lên mặt, cho hành phi, tiêu, và trang trí mùi tàu là có món cháo cá thơm ngậy cho con.

Cháo cua biển - giúp bé có đôi chân thon dài

mon-chao-cho-be

 

Khi bé được 1 tuổi trở lên, mẹ nên thêm những loại hải sản vào thực đơn của bé để bổ sung canxi, các khoáng chất vi lượng và protein giúp con cao lớn, khỏe mạnh. Cháo cua biển là một trong các món cháo giúp bé tăng cân và chiều cao vượt trội. Trong cua biển có chứa hàm lượng cực cao protein, nó còn đứng đầu trong danh sách những thực phẩm giàu canxi nhất.

Khi chọn cua biển để nấu cháo cho bé, bạn nên chọn những con có yếm to, ấn tay thấy rắn chắc, phần yếm vẫn bám chắc vào thân, chân và càng cua chuyển động khỏe mạnh, linh hoạt; phần gai trên càng và mai cua vẫn sắc nguyên – đó là dấu hiệu của những con cua tươi sống và có nhiều thịt.

Lưu ý rằng, thịt cua chứa hàm lượng đạm rất cao, nên bạn cho ăn lượng thịt cua ít hơn so với thịt heo và thịt bò nhé. Nên tránh ăn cháo cua vào buổi tối để không gây cảm giác đầy bụng, khó tiêu.

- Cua thịt

- Cà rốt

- Ngô bắp.

Cách nấu:

- Cua rửa sạch rồi luộc với một chút xả và gừng để giảm bớt độ tanh. Hoặc mẹ có thể hấp cách thủy để giữ nguyên được hàm lượng dưỡng chất trong cua nhé.

- Khi cua chín, bạn gỡ phần mai ra, lọc lấy thịt cua. Chú ý nhìn kỹ để không bỏ sót thịt cua trong các mảnh vỏ nhé. Với trẻ nhỏ mẹ chỉ cho con ăn thịt cua, không nên ăn phần gạch cua.

- Phần thịt cua mẹ băm nhuyễn. Bắc chảo dầu cho ½ củ hành khô vào phi thơm rồi đổ thịt cua vào đảo nhanh tay.

- Ngô ngọt tách lấy hạt, đem rửa sạch rồi để ráo nước. Cho hạt ngô ngọt vào xay nhuyễn cùng 90ml nước, lọc bỏ bã chỉ giữ lại nước cốt ngô để nấu cháo. Như vậy nồi cháo của bạn sẽ rất thơm, lại có vị ngọt tự nhiên và màu vàng hấp dẫn.

- Cho nồi nước ngô lên bếp đun, cho thêm ½ củ cà rốt băm nhỏ vào nấu cùng. ½ củ cà rốt còn lại mẹ để nguyên khúc, cho vào nồi để lấy vị ngọt tự nhiên cho cháo.

- Sau khoảng 45 phút, khi cháo đã chín thì mẹ vớt bỏ khúc cà rốt hầm ra.

- Múc cháo ra bát, rắc thịt cua đã phi hành thơm lừng lên, rưới thêm ½ thìa cà phê dầu gấc hoặc dầu ăn dành cho bé vào là mẹ đã hoàn thành món cháo cua cực thơm ngon, bổ dưỡng rồi đấy nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn