Mê Linh khẩn cấp cách ly khu vực có ca nhiễm Covid-19 mới liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới, huyện Mê Linh đã lập tức cách ly, khoanh vùng, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần (F1).

Thanh niên đưa tin, báo cáo của UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, qua xét nghiệm sàng lọc Covid-19, hồi 9 giờ 15 ngày 6/4 đã phát hiện thêm 1 người dương tính với SARS-CoV-2 có đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trường hợp này được xác định là anh Q.Q.T, (47 tuổi, trú tại xóm Bàng, xã Mê Linh, huyện Mê Linh), đến khám điều trị ngoại trú tại Khoa Dị ứng miễn dịch Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 12/3 vừa qua.

Chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại huyện Mê Linh.

Chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại huyện Mê Linh.

ANTD đưa tin, ngay sau khi nhận được thông tin về ca nhiễm Covid-19, UBND huyện Mê Linh chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện cử đội phản ứng nhanh, phối hợp với UBND xã Mê Linh khẩn trương tiến hành điều tra, khoanh vùng, dập dịch, xử lý theo quy định; phối hợp điều tra, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường hợp tiếp xúc với người tiếp gần (F2) để ra quyết định cách ly y tế.

Bệnh nhân Q.Q.T cũng ngay lập tức được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để theo dõi, điều trị. Những trường hợp F1 cũng được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển đến khu cách ly tập trung của thành phố.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh yêu cầu thành lập ngay các chốt cách ly toàn bộ xóm Bàng – xã Mê Linh để khoanh vùng ổ dịch. Đảm bảo công tác an sinh xã hội cho người dân trong khu vực ổ dịch và người dân trên địa bàn xã.

Tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình có ca nhiễm, các khu vực xung quanh và các hộ có người đang cách ly do liên quan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link