Tin mới nhất về phi công người Anh nhiễm Covid-19: Suy hô hấp nặng, phải can thiệp ECMO

( PHUNUTODAY ) - Trong số các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 thì ca nhiễm số 91 sốt cao, suy hô hấp, đang hỗ trợ thở máy.

Tính đến sáng 6/4, nước ta ghi nhận 241 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 91 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.

Thanh niên đưa tin, sáng ngày 6/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết, TP.HCM đã có 53 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 22 ca xuất viện. Trong số này có 18 ca Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại quán bar Buddha, gồm 13 người từng đi bar Buddha vào ngày 14/3 và 5 người tiếp xúc gần (F1) với 13 người kể trên.

Cũng theo Sở Y tế TP.HCM, bệnh nhân số 91 là phi công người Anh, đang sốt cao, suy hô hấp, đang hỗ trợ thở máy, X-quang phổi còn hình ảnh tổn thương.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo VNE, Tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, cho biết đã hội chẩn liên viện với Bệnh viện Chợ Rẫy sáng nay (6/4), chỉ định cho bệnh nhân 91 can thiệp ECMO (oxy hóa qua màng ngoài cơ thể). 

Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu thông tin, bệnh nhân xét nghiệm dương tính ngày 18/3, sốt cao liên tục từ khi nhập viện, suy hô hấp tăng dần. Hình ảnh chụp X-quang phổi tổn thương mô kẽ, phế nang lan tỏa 2 phế trường diễn tiến ngày càng xấu hơn. Bệnh nhân được điều trị hỗ trợ hô hấp thở oxy mũi, sau đó chuyển sang oxy mask từ 25/3. Ngày 27/3, bệnh nhân bắt đầu thở CPAP sau đó thở máy xâm lấn từ 5/4.

Như vậy, đây là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ hai tại Việt Nam phải can thiệp ECMO. Người đầu tiên là bác gái của "bệnh nhân 17".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link