Mẹ mua trang nhất tờ báo đăng tin gọi con về ăn Tết

13:35, Thứ ba 21/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để có thể đăng quảng cáo trên trang nhất của một tờ báo, nhằm thuyết phục cậu con trai về quê ăn Tết, một bà mẹ Trung Quốc đã chi ra gần 2.500 USD với hứa hẹn sẽ không giục cậu lấy vợ nữa.

Những dòng tin gọi con về ăn Tết của người mẹ này xuất hiện trên trang nhất của tờ nhật báo Melbourne tiếng Trung hôm 14/1. Theo tờ báo này, chi phí để thông điệp xuất hiện trên trang nhất là 2.465 USD.

Mô tả ảnh.
Dòng tin nhắn trên trang nhất của tờ báo.

Nội dung của thông điệp là: "Peng yêu quý, mẹ đã gọi cho con nhiều lần nhưng con không bắt máy, có thể con sẽ nhìn thấy những dòng này", người mẹ giấu tên viết trong lá thư ngắn trên trang nhất của tờ Chinese Melbourne Daily. "Bố mẹ sẽ không bao giờ ép con cưới vợ nữa, về nhà ăn Tết đi con! Yêu con, mẹ của con".

Chinese Melbourne Daily là nhật báo phục vụ cho cộng đồng người Hoa ở thành phố Melbourne, Australia và mỗi ngày xuất bản 18.000 tờ.

"Chúng tôi đoán người mẹ đang ở Trung Quốc và cậu con trai sống tại Melbourne", Cecil Huang, tổng biên tập tờ báo dự đoán từ thông tin trên trang nhất tờ báo.China News sau đó cho biết người phụ nữ này sống ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Vì quá tuyệt vọng khi không thể liên lạc với con nên bà đã liên hệ với tờ báo trên để đăng tải thông điệp.

Khi câu chuyện về người mẹ tìm con lan truyền trên mạng Internet ở Trung Quốc, có những người chia sẻ sự cảm thông với người mẹ, nhưng cũng có những ý kiến cho rằng nếu họ là cậu con trai họ cũng sợ trở về nhà.

Một người khá hài hước: "Cắt hết tiền viện trợ đi rồi cậu ta sẽ về nhà ngay thôi mà".

Có người cho rằng hành động của cậu con trai là không thế chấp nhận được: "Không kết hôn là hành động ích kỷ. Đây là loại con trai gì vậy?".

Tuy nhiên có người chia sẻ với tình cảnh của Peng. "Liệu có thể áp lực hơn nữa không? Hết ép cưới vợ giờ lại ép về nhà".

Nhiều người khuyên anh này không nên về nhà. "Về nhà nghĩa là họ sẽ lại sắp xếp cho anh những cuộc ra mắt hoặc mắng mỏ anh đấy", một người viết.

Tại Trung Quốc, dịp Tết âm lịch là ngày lễ quan trọng nhất trong năm, mọi người thường bỏ lại công việc của mình để về với gia đình sum vầy đón tết. Tuy nhiên, nhiều thanh niên nước này lại không dám về đoàn tụ với gia đình dịp này chỉ vì sợ phải đối mặt với áp lực cưới xin từ cha mẹ.

Đối diện với những áp lực từ cha mẹ họ có thể thuê bạn trai hoặc bạn gái theo giờ hoặc theo ngày, thông qua trang web mua sắm trực tuyến hàng đầu Trung Quốc Taobao.com. Bạn trai hoặc bạn gái giả có thể đi cùng họ về gặp gia đình, đi mua sắm hoặc xem phim như những cặp tình nhân thông thường.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: