3 lỗi chăm con khiến bé thường xuyên bị ốm, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi chăm con nhỏ trong mùa đông dưới đây khiến cho bé suy giảm kháng thể, dễ nhiễm bệnh.

Mẹ cho trẻ ăn tối quá no

Thói quen của khá nhiều bà mẹ thường cho rằng trẻ ăn càng nhiều càng tốt. Bởi điều này sẽ giúp cho trẻ tăng cân nhanh tăng cường sức đề kháng trong mùa đông tốt. Nhưng trên thực tế, nếu mẹ cho bé ăn tối quá no sẽ  gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa của trẻ, khiến trẻ mệt mỏi, khó ngủ.

Chính vì vậy, mẹ không nên cho con ăn quá no vào buổi tối, bởi chúng không chỉ tích tụ thức ăn mà còn ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa dạ dày, và làm giảm đi sức đề kháng khiến cho trẻ bị đau ốm thường xuyên.

Vội vàng cho bé uống thuốc khi bệnh nhẹ

Nhiều bà mẹ trẻ thường mắc chứng bệnh thần hồn nát thần tính. Khi thấy con của mình chỉ hơi ho, sốt, nhiều mẹ đã vội vàng cho con uống thuốc để phòng bệnh trở nặng. Nhưng đây chính là một sai lầ vô cùng tại hại, bởi khi mẹ cho bé uống thuốc sớm sẽ gây nhờn thuốc.

Cho bé ăn quá no vào bữa tối gây hại sức khỏe của bé

Cho bé ăn quá no vào bữa tối gây hại sức khỏe của bé

Và diều này sẽ khiến cho khả năng miễn dịch của trẻ bị suy yếu dần đi. Chính vì vậy, mẹ hãy cho trẻ uống thuốc khi bé thật sự ốm đừng vội vàng dùng thuốc kẻo nguy hiểm cho bé.

Cho bé mặc quần áo quá dày vì sợ bé lạnh

Mùa đông lạnh giá các mẹ thường cho con mình mặc rất nhiều áo ấm bởi sợ bé bị nhiễm lạnh, viêm phổi…Nhưng trên thực tế thân nhiệt của trẻ thường cao hơn người lớn, khi mẹ cho bé mặc nhiều quần áo ấm, khi bé vận động, chạy nhảy nô đùa sẽ ra mồ hồi. Và vô tình mồ hôi này sẽ ngấm ngược trở lại vào cơ thể bé gây nhiễm lạnh, suy hô hấp, viêm phổi.

Cho bé uống thuốc khi bé ốm nhẹ

Cho bé uống thuốc khi bé ốm nhẹ

Chính vì vậy, cách tốt nhất mẹ không nên cho bé mặc quá ấm hãy cho bé mắc vừa đủ không nên quá nóng hoặc quá lạnh. Như vậy, sẽ tốt hơn cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Ngoài ra, để cho bé luôn khỏe mạnh mẹ nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường trái cây rau xanh có nhiều vitamin C giúp phòng ngừa bệnh cảm cúm, viêm hô hấp trong mùa động lạnh giá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link