Muốn con thông minh mẹ nên cho bé tránh xa những loại thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây khiến cho trí não của bé khó phát triển tốt, giảm khả năng ghi nhớ.

Đường

Khi bạn cho trẻ ăn nhiều đường tinh chế khi ăn quá nhiều, cơ thể không hấp thu hết sẽ tạo thành các chất có hại cho cơ thể.Khi mẹ cho bé  ăn  nhiều thức ăn có hàm lượng fructose cao trong thời gian dài gây tác hại đến khả năng tiếp nhận và ghi nhớ thông tin của não, giảm khả năng ghi nhớ.

Đồng thời, trong các loại hoa quả ngọt chứa đường tự nhiên, ít gây hại cho sức khỏe của bé. Vì vậy, muốn con thông minh khỏe mạnh cha mẹ không nên cho bé ăn nhiều đồ ngọt.

Mì chính

Mì chính là một loại gia vị  thường thấy trong nhà bếp, nó có tác dụng giúp kích thích vị giác khiến món ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng quá thường xuyên loại gia vị này sẽ không tốt cho sức khỏe. Bởi trong thành phần của gia vị này chứa nhiều hóa chất là nguy cơ tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng tới quá trình truyền thông tin trong hệ thần kinh, khiến cho bé suy giảm trí nhớ, dễ mắc chứng hay quên, mât tập trụng. Vì vậy, mẹ không nên cho bé ăn mì chính để bảo vệ sức khỏe của bé.

Đồ ngọt khiến bé càng ngày càng suy giảm trí nhớ

Đồ ngọt khiến bé càng ngày càng suy giảm trí nhớ

Cá nuôi

Với những loại cá tự nhiên là một nguồn giàu axit béo Omega-3 lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ tốt cho sự phát triền toàn diện của bé. Tuy nhiên, với những loại cá nuôi trên thị trường thường chứa chất tăng trọng, kích thích phát triển nên không tốt cho não bộ và thể chất của trẻ nhỏ. Nếu như mẹ cho bé ăn nhiều thực phẩm này dễ gây dậy thì sớm, béo phì và giảm khả năng tư duy.

Đồ ăn nhiều muối

Dù là trẻ nhỏ hay người lớn thì cũng không nên lạm dụng quá nhiều muối trong các món ăn lại là cách nhanh nhất làm tổn thương não bộ.  Nếu như cơ thể con người dư thừa natri dư thừa trong thời gian dài sẽ tích tụ trong cơ thể, làm cản trở quá trình lưu thông máu lên não dễ gây suy giảm trí nhớ. Thêm vào đó, muối còn khiến dễ mắc bệnh cao huyết áp, động mạch vành, tim mạch, đột quỵ…

Mì chính khiến con bạn suy giảm trí nhớ

Mì chính khiến con bạn suy giảm trí nhớ

Ngũ cốc tinh chế

Nhiều bà mẹ thường cho con ăn sáng bằng loại ngũ cốc tinh chế bởi nó nhanh gọn, tiện lợi. Nhưng nếu bé ăn quá nhiều ngũ cốc tinh chế sẽ khiến cho trẻ dễ mắc bệnh béo phì, tiểu đường, tim mạch không tốt cho trẻ sức khỏe của trẻ. Thêm vào đó, những loại ngũ cốc chế biến sẵn chứa nhiều nguyên liệu phụ gia làm ảnh hưởng tới sự phát triển trí não khiến bé giảm khả năng tập trung, gh

Theo:  khoevadep.com.vn copy link