Mẹ đơn thân 25 tuổi chăm con bằng đôi chân của mình: "Lấy niềm đau làm sự mạnh mẽ của bản thân"

( PHUNUTODAY ) - Làm mẹ đơn thân ở tuổi 23, Tường Vy có một hoàn cảnh đặc biệt và câu chuyện nghị lực của cô khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Phan Tường Vy (25 tuổi, sống tại TP.Đà Lạt) được mọi người biết đến là một TikTok có biệt tài make up bằng chân điệu nghệ, nói chuyện duyên dáng, gương mặt xinh luôn tươi cười mỗi lần xuất hiện.

Điều bất hạnh với Vy khi lên 8 tuổi, một trận sốt cao đã khiến cho 2 cánh tay của cô không cử động được và co rút dần, mặc dù đã trải qua 2 ca phẫu thuật với bác sĩ nước ngoài. Thay vì tuyệt vọng, chán nản, cô gái trẻ vẫn lạc quan, dần luyện tập để có thể làm mọi thứ thuần thục bằng đôi chân của mình. Từ việc nhà như nấu cơm, rửa bát, đến việc nhắn tin bằng điện thoại, tự make-up, Tường Vy đều có thể làm được.

nghi_luc

Cách đây 3 năm, Tường Vy biết được mình đã mang thai với bạn trai cũ. Tuy nhiên, anh bạn trẻ lại không đủ bản lĩnh để làm bố, nêm từ đó, Tường Vy tự mình lo liệu mọi thứ. Rồi kỳ sinh nở cũng đến, thật vui mừng khi cả hai mẹ con Tường Vy đều "mẹ tròn con vuông". Bé trai được đặt tên là Gia Huy, hiện dã tròn 2 tuổi.

nghi_luc1

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình nuôi con, bằng thái độ lạc quan, Tường Vy chia sẻ: "Chăm sóc con bằng chân với mình không có gì khó khăn hết. Dù bé không có ba nhưng mình vẫn cho con sống trong môi trường đầy đủ tiếng cười và niềm vui".  Điều này là do từ khi còn bé, Vy đã giúp mẹ chăm em và cùng các tu nữ trong tu viện chăm sóc các bé sơ sinh bị bỏ rơi. Dù là thay tã, tắm rửa, cho con bú, nấu ăn cho con, Tường Vy đều tự làm hết.

Những điều này đối với người khác là nghịch cảnh, nhưng với Tường Vy lại là chuyện nhỏ. Giữa bộn bề vất vả, mỉm cười chính là cách bà mẹ trẻ phản ứng lại với khó khăn, khiến cô toả sáng và được nhiều người yêu mến.

nghi_luc2

Tuy làm mọi thứ bằng chân, nhưng cô nàng lại có tài make-up rất cừ. Sở hữu tài khoản TikTok với hơn 427K người theo dõi, Tường Vy thường chia sẻ những video trang điểm bằng chân độc đáo hay những khoảnh khắc vui vẻ thường nhật cùng con trai. Hoặc đôi khi, bà mẹ đơn thân chỉ đơn giản thực hiện những video trò chuyện, nhưng lại khiến cộng đồng mạng thích thú bởi vẻ tươi tắn, tích cực của cô. Vy cứ liến thoắng mỗi lần xuất hiện "mọi người đừng có bỏ rơi tui á nha" và dần dần được yêu mến lúc nào không hay.

nghi_luc3

Được biết, kể từ khi thông báo với bạn trai cũ chuyện có thai và cho đến nay, Tường Vy và người đó đã không còn liên lạc. Ngay đến cả việc thăm con hay hỗ trợ kinh tế nuôi con, cô cũng chưa nhận được.

nghi_luc6

Ở thời điểm hiện tại, Tường Vy cho hay cô không muốn bước vào thêm một mối tình nào cả mà chỉ tập trung vào công việc và chăm sóc cho con trai thật tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link