Mẹ trẻ tử vong do dùng thuốc giảm cân sau sinh mua trên mạng

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ 24 tuổi đã tử vong sau khi sử dụng thuốc giảm cân mua trên mạng trong thời gian một tháng.

Các cơ quan chức năng Mexico đang tìm kiếm nguồn gốc của một công ty chuyên sản xuất thuốc giảm cân và được bán trực tuyến trên mạng Internet, sau khi một bà mẹ trẻ của Mexico bị tử vong do sử dụng loại thuốc này.

Được biết, Lucero Garza, 24 tuổi, đã có con gái 1 tuổi. Người mẹ trẻ quyết định mua loại thuốc này với hy vọng sẽ giảm được cân sau thời kỳ mang thai mà không có sự tư vấn của bác sĩ.

Ngay sau khi sử dụng thì người phụ nữ này đã xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội, tới bệnh viện kiểm tra, cô được chuẩn đoán bị phù não và sau đó qua đời.

giam-1-1501384900501

Người mẹ trẻ tử vong sau khi dùng thuốc giảm cân được 1 tháng.

Sau cái chết của người mẹ trẻ, trên mạng xã hội bàn tán xôn xao và xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều nhau.

"Thuốc bán trực tuyến và ngoài đường phố là một nguy cơ cho sức khỏe của bạn. Hãy mua thuốc với sự chỉ dẫn của bác sĩ", một tài khoản mạng bình luận.

Các cơ quan chức năng Mexico xác nhận loại thuốc mà nạn nhân đã sử dụng chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết nêu trên, đồng thời cho gỡ bỏ toàn bộ nội dung các trang mạng quảng cáo và bán loại thuốc này.

Loại thuốc này được mô tả là loại thuốc giúp giảm mỡ nhanh chóng trong cơ thể mà không làm giảm cơ. Người dùng vẫn giữ được nước trong cơ thể khi sử dụng.

Giới chức Mexico cũng đưa ra những cảnh báo về khả năng gây nguy hại cho sức khỏe người sử dụng từ các loại thuốc giảm cân được bày bán trên các trang mạng trực tuyến.

Trước đó, một phụ nữ người Anh đã tử vong sau khi sử dụng thuốc giảm cân và kem tan mỡ mua qua mạng xã hội Facebook.

nintchdbpict000333498072e1498159190388

  Linda Baranowski đã tử vong sau khi dùng thuốc giảm cân mua qua mạng xã hội.

Linda Baranowski, 50 tuổi, sống tại Hoddesdon, Hertfordshire (Anh), bị đau bụng sau khi sử dụng thuốc giảm cân và bôi kem đánh tan mỡ. Vùng da bôi kem đánh tan mỡ đã chuyển sang màu tím và bong tróc ra do tác dụng phụ của thuốc.

Sau 5 tuần điều trị tích cực với các máy móc hỗ trợ sự sống, Baranowski đã qua đời tại bệnh viện do bị thủng ruột.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn