Mẹ Việt "sốt sình sịch" với trào lưu làm sữa chua ăn dặm cho con từ sữa mẹ

( PHUNUTODAY ) - Thay vì đau đầu suy nghĩ xem nên chọn loại sữa chua hay phô mai nào cho con trong giai đoạn ăn dặm, một số mẹ Việt đã nghĩ ngay tới cách sử dụng chính nguồn sữa mẹ dồi dào để biến tấu thành đồ ăn bổ sung, giàu dinh dưỡng cho con.

Sữa mẹ thường tiết ra theo nhu cầu của bé, vì vậy, nếu bé bú nhiều hoặc mẹ chăm chỉ hút sữa thì sữa mẹ sẽ tiết rất nhiều. Trong trường hợp mẹ thừa sữa thì ngoài trữ sữa cho con trong tủ đông để đến khi mẹ đi làm, con có sữa bú thì mẹ cũng có thể sử dụng sữa mẹ để làm sữa chua, vừa đổi món cho con vừa để đỡ phí sữa mẹ.

Sữa chua và pho mai là món ăn vừa ngon lại vừa rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm xương bé chắc khỏe hơn nhờ chứa hàm lượng canxi. Sữa chua hay pho mai làm từ sữa mẹ lại càng yên tâm về chất lượng dinh dưỡng.

Chính vì vậy, gần đây, một số mẹ bỉm sữa đã chia sẻ cách làm sữa chua và pho mai từ chính sữa mẹ và được nhiều người ủng hộ.

sua

 Công thức làm sữa chua và pho mai từ sữa mẹ được nhiều chị em quan tâm, chia sẻ trên mạng xã hội trong những ngày qua.

Sữa mẹ nếu được bảo quản đúng cách trong ngăn đá hoặc tủ đông lạnh chuyên dụng có thể để được tối đa trong 6 tháng nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm dùng những túi sữa trữ đông để làm đồ ăn cho con. Khi trữ đông sữa, mẹ nhớ ghi hạn sử dụng rõ ràng cho từng túi.

Khi muốn rã đông, nên chuyển sữa từ ngăn đá xuống ngăn mát khoảng nửa ngày đến một ngày trước khi mang sữa ra bên ngoài. Tuyệt đối không dùng nước nóng quá hoặc nước sôi, vì sẽ làm mất các chất dinh dưỡng của sữa. Sữa để tủ lạnh khi lấy ra sẽ có một lớp chất béo màu trắng đục đóng phía trên. Sau khi hâm ấm, mẹ nhớ lắc nhẹ để lớp béo hoà tan hoàn toàn.

sua-me-vat-ra-de-duoc-bao-lau-2-190520172

 Đa số các bà mẹ hiện nay có thói quen vắt và trữ đông sữa để cho con dùng dần.

Trên mạng xã hội và trong các group dành riêng cho các bà mẹ, công thức làm sữa chua và pho mai từ sữa mẹ được các mẹ chia sẻ lại rầm rộ để lưu lại làm cho con.

Mẹ Hằng Pimi chia sẻ công thức "Để dành sắp tới về làm cho em ăn".

"Chia sẻ để làm nào, ngày nào cũng đổ sữa đi phí quá.", mẹ Kim Smile cũng lưu lại để làm cho con ăn, đỡ phí sữa mẹ.

yogurt-kids-friendly-1620x800-810x400

 Sữa chua là món ăn dặm tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Hiện công thức làm sữa chua và pho mai từ sữa mẹ vẫn đang được các bà mẹ chia sẻ rộng rãi. Một số mẹ cho rằng, có thể sử dụng sữa mẹ trữ đông đã quá hạn sử dụng vài ngày để làm đồ ăn cho con với suy nghĩ sữa đã được bảo quản tốt và vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng nên không cần bỏ phí. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng kiểm chứng nên để đảm bảo an toàn, các mẹ vẫn nên dùng sữa trước khi hết hạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn