Meghan bị các thành viên hoàng gia "cảnh cáo" còn con trai cô bị kì thị bởi một bức hình gây tranh cãi

( PHUNUTODAY ) - Vừa mới sinh con xong Meghan đã bị các thành viên cảnh cáo vì điều này.

Angela Levin, một nhà viết tiểu sử hoàng gia, khẳng định các quan chức hoàng gia đang cố gắng quản lý vợ chồng Hoàng tử Harry một cách hiệu quả hơn, đặc biệt là Meghan, người từng không ít lần phá vỡ các quy tắc truyền thống. Bà Angela cũng cho biết cung điện sẽ "để mắt chặt chẽ" hơn đối với vợ chồng Công tước xứ Sussex, khi họ bắt đầu cuộc sống mới với tư cách là cha mẹ. 

Nhiều nguồn tin cho rằng hoàng gia Anh đang tạo ra nhiều sự thay đổi "ở phía sau hậu trường" để đưa vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan đi vào đúng con đường mà các thành viên hoàng gia khác đang tuân thủ.

"Mục đích của những thay đổi này nhằm đảm bảo vợ chồng Hoàng tử Harry có sự phối hợp đồng nhất với những người còn lại trong hoàng gia, để Frogmore không thể trở thành một thể chế độc lập riêng của cặp đôi này.

untitled-1557992305446166488532

Hoàng gia Anh là một tổ chức có sự phân cấp rõ ràng. Thứ tự đúng sẽ là Nữ hoàng, Thái tử Charles, nhà Cambridge rồi mới đến nhà Sussex. Vì thế, Meghan đã bị cảnh cáo phải tôn trọng thứ bậc trước sau trong gia đình hoàng gia", bà Angela nói.

Một số sự kiện nhà Harry - Meghan xuất hiện được cho là đã vấp phải sự phản đối của một số thành viên hoàng gia cấp cao hơn, bao gồm Thái tử Charles. Hoàng gia Anh đang từng bước chấn chỉnh để đảm bảo chuyện này sẽ không tiếp tục xảy ra, và việc chuyển văn phòng nhà Sussex từ Điện Kensington sang Buckingham là bước đi đầu tiên để hoàng gia kiểm soát chặt chẽ hơn đối với các hoạt động của họ.

Vừa ra mắt công chúng, con trai nhà Meghan đã bị so sánh, kỳ thị bởi một bức hình gây tranh cãi 

Vào chiều ngày 8/5, phát thanh viên Danny Baker của BBC đã bất ngờ đăng tải bức hình một cặp đôi dắt theo một chú khỉ đứng bên ngoài cửa ra vào kèm theo chú thích: "Em bé hoàng gia rời bệnh viện", trên tài khoản Twitter cá nhân.

Bài viết này của Danny Baker được đăng tải chỉ vài giờ sau khi vợ chồng Công tước xứ Sussex bế con giới thiệu công chúng tại Lâu đài Windsor. Bức hình được cho là ám chỉ việc vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan giới thiệu con trai đầu lòng và so sánh cậu bé Archie giống một chú khỉ.

photo-1-15574726991381156809611

Ngay sau đó, bài viết của phát thanh viên kỳ cựu này bị dư luận chỉ trích dữ dội, cho rằng ông Baker kỳ thị và phân biệt chủng tộc với em bé hoàng gia. Vào hôm 9/5, đại diện BBC xác nhận nhà đài đã sa thải phát thanh viên - biên tập viên kỳ cựu Danny Baker vì cách đùa thiếu văn minh trên mạng xã hội.

Mặc dù Danny Baker đã lên tiếng thanh minh không có ý kỳ thị hay xúc phạm, đài BBC vẫn cho rằng ông mắc lỗi nghiêm trọng về "phán xét trên truyền thông, đi ngược lại các giá trị đài hướng tới".

Ông Baker hiện đã gỡ bỏ bài viết gây ồn ào trên. Trả lời với trang Daily Mail sau khi bị sa thải, ông Baker cho biết, ông cảm thấy hối hận vì sự ngu ngốc của chính mình khi đã đăng tải một bức hình đầy ngớ ngẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link