Mẹo bảo quản ngô tươi ngon, tha hồ để cũng không sợ hỏng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có thể bảo quản được ngô cả năm, thích ăn lúc nào có thể đem ra luộc lúc đó. Hãy bỏ túi ngay mẹo đơn giản này:

Luộc trước rồi mới trữ đông

Ngô bảo quản nên dùng bắp vừa bẻ, vỏ còn tươi. Khi luộc, bóc vỏ ngô, để lại khoảng 2 lớp vỏ trong cùng và không bỏ râu.

Ngâm ngô vào trong nước sạch 20 phút, mục đích của bước này là làm cho ngô nhanh chín hơn và ngọt hơn.

Cho ngô đã ngâm vào nồi, thêm một lượng nước thích hợp, sau đó thêm một chút muối ăn và baking soda, luộc ở lửa lớn khoảng 20 phút. Sau đó vớt ngô ra. Mục đích của việc thêm muối là để làm tươi, kích thích vị ngọt của ngô, đồng thời không để ngô bị khô. Mục đích của việc thêm baking soda là để ngô thơm ngon hơn.

an-ngo-30-nam-gio-moi-biet-cach-bao-quan-ngo-nhu-the-nao-de-ca-nam-khong-hong-1000--1--1593508574-788-width1000height563

Khi ngô nguội, bọc từng bắp vào màng bọc thực phẩm, để trong ngăn đá tủ lạnh. Nếu có tủ bảo quản thực phẩm riêng thì bạn sẽ lưu trữ được nhiều ngô hơn là để ở tủ lạnh.

Khi chúng ta muốn ăn, lấy ngô ra, không cần rã đông, cho vào nấu trực tiếp là được. Nếu muốn luộc lại ăn, chỉ cần luộc 10 phút là được. Với cách bảo quản này, ngô giữ được hương vị tươi ngon.

Cách chọn ngô ngon

Chọn ngô tưởng như đơn giản nhưng đây là khâu rất quan trọng nhất nếu muốn có món ngô luộc ngon. Bạn nên chọn những bắp ngô tươi, lớp vỏ ngoài màu xanh chưa bị khô, râu bắp vẫn còn độ mềm mượt , cuống không được thâm hay héo. Đặc biệt lớp vỏ ngoài phải ôm chặt lấy bắp.

Bạn còn cần chú ý tới hạt ngô, hạt ngô phải mẩy, đều, bóng và thẳng tắp. Không nên chọn bắp quá to, nên chọn những bắp thon dài vừa phải.

Mẹo luộc ngô ngon

- Ngô mua về bạn đem tách vỏ áo già ở ngoài và giữ lại lớp áo non, phần áo non để ngô duy trì độ ẩm tốt hơn giúp hạt ngô mềm và không bị khô cứng. Và đặc biệt không được bỏ râu ngô đi vì dâu sẽ làm bắp luộc ngọt hơn, thơm hơn và có tác dụng giải nhiệt rất tốt cho cơ thể chúng ta đó. - Bạn cũng rửa ngô cho sạch rồi xếp so le bắp vào nồi để ngô chín đều vì ngô rất nhanh chín. Tiếp theo dùng tay ấn ngô xuống cho sát với râu ngô và cho nước vào.

- Đổ nước khoảng 1/3 so với lượng ngô đang có trong nồi. Nhớ là không cho quá nhiều nước, nước càng nhiều thì vị ngọt của ngô càng giảm nhé. Và bạn đừng quên cho một vài tấm mía chẻ nhỏ vào nồi luộc ngô nhé, việc này sẽ giúp ngô mềm ngọt hơn.

- Bạn đậy nắp lại và luộc ngô trong khoảng 25-30 phút. Khi ngô chín rồi thì vớt ra là ăn được ngay nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link