Mẹo chăm sóc da chân để mùa hè tự tin diện quần shorts, váy ngắn

( PHUNUTODAY ) - Đừng quên chăm sóc da chân, da đùi vì đây là làn da nhạy cảm dễ bị đen những ngày hè nhé.

1. Đừng quên tẩy da chết

Da chân cần được tẩy da chết từ 1-2 lần mỗi tuần để tẩy bỏ đi vùng da thừa, da chết, sau đó mới tiến hành chăm sóc da. Việc tẩy da chết sẽ giúp da chân sáng hơn và trắng hơn. Có nhiều loại tẩy da chết khác nhau, bạn có thể dùng loại cho body để tẩy da chết da chân. Vừa tẩy vừa massage để dễ dàng lấy đi lớp da chết.

chandai 3

2. Dưỡng ẩm da chân với các loại dầu giúp da chân sáng mịn và thon gọn

Dầu Olive này giúp giữ cho làn da luôn mềm mịn và sáng mịn da giàu A, D, K và E cùng rất nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa vùng da chân cực hiệu quả. Vì vậy mỗi khi tắm xong nên massage chân với 1-2 giọt dầu oliu để vừa giúp làm ẩm cho da chân.

Bạn có thể dùng dầu thầu pha để ngâm chân. Dầu thầu dầu chứa 40-50% tinh dầu, 25% chất albuminosid, acid malic đường, muối, cellulose, ricin, ricinin, ..dầu chiết xuất từ hạt chứa nhiều chất hữu cơ có gốc là glycerin (chiếm khoảng 50-60%) và các acid béo khác. Dầu được phân loại là một loại axit béo trung tính, trong đó gần 90% hàm lượng axit béo của nó là một hợp chất đặc hiệu và hiếm được gọi là axit ricinoleic. Dầu thầu dầu khắc phục tình trạng da khô, nứt nẻ, giúp dưỡng ẩm và làm mềm cho các vùng da ở đôi chân của bạn.

juno-anh-bia_-_copy_9034e224-e16d-47ae-7419-5a517e24489a

Còn dầu hạnh nhân dưỡng ẩm rất tốt giúp da chân trở nên mịn màng và có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Thoa dầu hạnh nhân vào chân có thể giúp cho vùng da này trở nên mịn màng và sáng bóng hơn, giúp dưỡng ẩm cho các vùng da trên cơ thể hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng thử.

3. Đắp mặt nạ sữa chua cho da chân 

Sữa chua được sử dụng nhiều để dưỡng ẩm cho da mặt, vì vậy dùng sữa chua cho da chân cũng đem lại hiệu quả cực kì tuyệt vời. Sữa chua có chứa nhiều a-xít lactic giúp cải thiện tình trạng cháy nắng, da không đều màu,...

Có thể dùng sữa chua không đường hoặc kết hợp sữa chua không đường với 1-2 giọt nước chanh, và thoa lên vùng da chân và đùi. Để vậy khoảng 15 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần da chân sẽ trắng hồng lên rất nhiều.

kem-tay-long-nao-tot-nhat-hien-nay-1

4. Ngâm chân

Ngâm chân trong nước ấm mỗi ngày được áp dụng từ lâu đời. Việc ngâm chân thường xuyên không chỉ có tác dụng cải thiện sức khỏe mà đôi chân cũng đẹp hơn từng ngày. Mỗi ngày, nên dành 15 – 20 phút ngâm chân trong nước ấm. Việc này giúp máu lưu thông và bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái lan tỏa sau một ngày làm việc mệt mỏi. Để tăng thêm tính thư giãn bạn có thể ngâm chân trong nước có tinh chất sả, quế hoặc muối hồng. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link