Mẹo chăm sóc da khi đi du lịch, ngăn tình trạng da xuống cấp sau mỗi chuyến đi

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da không đúng cách khi đi du lịch là nguyên nhân khiến da lão hóa sớm hơn, cho nên bạn cần chú ý.

Chuẩn bị cho da trước khi đi du lịch

Khoảng 2-3 ngày trước chuyến đi, ngưng bôi các sản phẩm làm đẹp chứa những thành phần như retinoid, acid salicyclic... có thể làm da khô, bong tróc hoặc khiến da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi lên máy bay hoặc vào xe máy lạnh do không khí khô lạnh trong suốt chuyến đi làm mất độ ẩm da nghiêm trọng.

kieu-toc-di-bien-sang-chanh-trong-tung-khung-hinh

Ăn uống điều độ

Thiếu nước làn da bạn không chỉ rơi vào tình trạng bị khô, bong tróc trên mũi, má, cằm, da bị bóng dầu và nhờn nhiều hơn… Cho nên bạn cần uống nhiều nước, ít nhất là 2,5 lít (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày, để cả cơ thể và làn da trở nên khỏe mạnh.

Dù biết thưởng thức những món ăn đặc sản tại địa điểm du lịch là điều mà chị em phụ nữ khó lòng bỏ qua. Song vẫn nên có chừng mực nếu đó là các thực phẩm cay nóng, khô mặn hoặc nhiều gia vị. Vì chúng không tốt mấy cho làn da, thậm chí có thể sinh ra mụn trên gương mặt.

Dùng kem chống nắng

Kem chống nắng sẽ là “tấm lá chắn” hoàn hảo bảo vệ da bạn khỏi các bức xạ tia cực tím (tia UV) từ ánh nắng mặt trời. Và để làm được điều này, bạn đừng quên thoa kem chống nắng đúng cách từ 20 - 30 phút trước khi ra ngoài, để kem kịp thời thẩm thấu vào trong da.

cach-cham-soc-da-mua-he-4

Tắm rửa và tẩy trang

Nước hoa hồng tẩy trang và sữa rửa mặt tẩy tế bào chết là hai vật dụng quan trọng cần mang theo. Dù không trang điểm khi đi chơi, sau một ngày tham quan, bạn vẫn cần rửa mặt thật sạch, dùng loại kem tẩy tế bào chết dịu nhẹ và cuối cùng là một lớp nước hoa hồng để làn da hoàn toàn sạch sẽ và thoải mái vào ban đêm.

Không trang điểm đậm

Khi đi du lịch, mồ hôi tiết ra nhiều, các lớp mỹ phẩm dễ bị chảy nhão, khiến khuôn mặt trở nên bê bết, mất thẩm mỹ. Nên chọn các sản phẩm trang điểm có tính kháng nước cao.

Trong kỳ nghỉ, bạn đang để cơ thể mình thư giãn, trong đó có cả làn da. Vì thế chỉ cần trang điểm ở mức tối thiểu chứ không cần quá chưng diện trước mọi người. Trong thời gian nghỉ ngơi này, bạn nên tập trung vào các sản phẩm dưỡng da, chăm sóc cơ thể thay vì son môi, phấn mắt, phấn nền, mascara...

475848651239141186290293363828736029970751n-15475752150921434542732

Quan tâm vùng da bàn chân

Đi chân trần trên cát nóng bãi biển có thể gây hại đôi chân. Đừng quên giữ ẩm cho đôi chân trong suốt chuyến đi. Việc tiết mồ hôi làm giày ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho một số bệnh da như nhiễm nấm, nhiễm trùng... Hãy chuẩn bị ít nhất hai đôi giày và thay đổi thường xuyên trong suốt cuộc hành trình.

Mang theo các sản phẩm chăm sóc da cần thiết và chọn lựa sản phẩm tùy thuộc vào đặc điểm khí hậu, môi trường nơi đến. Nên trao đổi với bác sĩ da liễu để được tư vấn loại sản phẩm phù hợp.

Theo:  xevathethao.vn copy link