Thói quen dùng đồ uống giúp giảm mỡ bụng, chống lão hóa cho da mà chị em nên ghi nhớ

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết có những thói quen uống có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân đồng thời chống lão hóa.

Một số thói quen ăn uống có thể giúp bạn giảm mỡ bụng và làm chậm quá trình lão hóa là ăn đủ rau, ăn nhiều thực phẩm nguyên chất và hạn chế tiêu thụ thêm đường.

Tránh đồ uống có chứa chất làm ngọt nhân tạo

Nhiều người cho rằng uống soda thường xuyên là tốt, miễn là đó là chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, việc sử dụng chất ngọt ít calo có thể làm bạn tăng cân, vòng eo lớn hơn và tỷ lệ béo bụng cao hơn. Những người uống nước ngọt dành cho người ăn kiêng có thể tăng vòng eo gấp 3 lần so với những người không uống.

nuoc-ngot-co-ga-tot-cho-he-tieu-hoa-01-e1567162725355

Hạn chế uống nhiều nước ép trái cây

Bạn có thể nhận được một số chất dinh dưỡng hữu ích từ nước trái cây tự nhiên mà không cần thêm đường, nhưng nhiều loại nước trái cây trên thị trường hiện nay chứa đầy đường. Hãy ăn trái cây nguyên quả, ngay vì nước ép trái cây vì chúng chứa nhiều chất xơ hơn.

nuoc-ep-trai-cay

Trong các loại trái cây đều có chứa một hàm lượng đường nhất định tốt cho sức khỏe, nhưng nhiều người vẫn có thói quen bỏ thêm đường vào ly nước ép để tăng thêm vị ngọt. Tuy nhiên, chúng ta nên hạn chế việc làm này, vì nếu cơ thể tiếp nhận quá nhiều đường sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu bạn tiêu thụ nước trái cây ngọt mà còn bỏ thêm đường thì bạn đang làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 vì chúng ít chất xơ mà còn chứa nhiều đường.

Ngoài ra, uống nhiều nước ép trái cây cũng sẽ khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ bị mức bệnh tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra trẻ em sử dụng nước trái cây đóng chai thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh béo phì cao hơn đến 60%.

Tránh uống rượu vô độ

Việc uống quá chén có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn theo một số cách. Một thức uống tiêu chuẩn (bia hoặc rượu) chứa khoảng 150 calo. Vì vậy, nếu bạn tiêu thụ 4 ly trong 2 giờ, bạn đang tiêu thụ thêm khoảng 600 calo.

1_uong_ruou_shuttesrtock_febo_HSZH

Đừng uống đồ uống nhiều calo

Rất dễ khiến calo tăng từ một số loại đồ uống nhất định, đó là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên hạn chế tiêu thụ đồ uống có đường. Lượng calo đến từ đồ uống của bạn ít có khả năng khiến bạn cảm thấy no. Trong hầu hết các trường hợp, lượng calo đó đến từ đường. Điều này khiến bạn dễ tiêu thụ nhiều calo hơn nhu cầu của cơ thể, làm tăng cân. 

Hãy uống thức uống protein

Cung cấp đủ protein thường xuyên là điều quan trọng ở mọi lứa tuổi. Protein có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Nó hỗ trợ khối lượng cơ bắp, tăng mức độ no và tăng nhẹ quá trình trao đổi chất. Uống protein trước khi đi ra ngoài có thể giúp bạn kiểm soát cơn đói và tránh ăn nhiều hơn mức cần thiết" – chuyên gia dinh dưỡng Peralta khẳng định.

Theo:  xevathethao.vn copy link