Mẹo chữa đau răng của mẹ - đau đến mấy chỉ cần thoa thứ nước này lên cũng khỏi ngay trong chớp mắt

( PHUNUTODAY ) - Mẹo chữa đau răng hiệu quả của mẹ - dù bị đau đến mấy chỉ cần thoa thứ nước này lên cũng khỏi ngay trong chớp mắt mà không cần tới bác sĩ, mọi người nhớ lưu lại.

chua-dau-rang

 

Dưới đây là một số mẹo vặt chữa đau răng tại nhà hiệu quả tức thì trong trường hợp người bệnh chưa có thời gian đến khám tại bệnh viện.

Dùng nước ép tỏi - muối

Nguyên liệu

2-3 giọt nước ép tỏi

1 nhúm muối đen

Hỗn hợp này có khả năng giảm đau răng ngay lập tức, nhất là khi được dùng thường xuyên. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng điều kiện tiên quyết để bảo đảm đau răng không tái phát là phải giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng thường xuyên và ăn nhiều thực phẩm giàu canxi.

Vì sao phương pháp này có thể trị đau răng tức thì? Tỏi chứa hợp chất allicin, vốn có đặc tính kháng viêm tự nhiên, giúp giảm sưng nướu, đồng thời giảm đau răng.

Trong khi đó, muối đen là chất khử trùng tự nhiên chứa natri, có thể tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm ở răng, qua đó giảm cơn đau.

Hướng dẫn

Cho tất cả vào 1 cái bát rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp này vào khu vực bị đau rồi để trong 10 phút. Bạn chỉ cần thoa 1 lần/ngày. Hiệu quả của nó sẽ được thể hiện ngay lập tức. Để trị dứt điểm, hãy áp dụng cho đến khi bạn không còn thấy đau nữa.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng đây chỉ là giải pháp tạm thời. Bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa để kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng.

Mẹo vặt chữa đau răng từ khoai tây

chua-dau-rang1

 

Xắt một lát khoai tây, giã nát rồi đắp lên trên chỗ răng đau trong khoảng 15 phút. Cách chữa đau răng này sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

Mẹo chữa đau răng khác

1. Túi chườm lạnh

Dùng túi chườm lạnh áp ngoài má phía răng khôn bị đau hoặc dùng túi nilong nhỏ, bọc 1 viên đá đặt trực tiếp lên vùng răng khôn đau (trong miệng), đây là cách chữa đau răng khôn cực kỳ hiệu quả.

Dùng túi chườm lạnh áp ngoài má phía răng khôn bị đau

2. Nước muối ấm

Pha một cốc nước muối ấm xúc miệng thường xuyên (không nên xúc mạnh) có tác dụng làm giảm đau răng rất hiệu quả.

3. Dưa chuột lạnh

Khi bị đau mọc răng khôn, các bạn có thể lấy 1 quả dưa chuột trong tủ lạnh ra, cắt từng lát mỏng, nhai nhẹ nhàng, vitamin và khoáng chất trong dưa chuột sẽ giảm đáng kể chứng đau răng.

4. Dầu đinh hương

Dầu đinh hương có vai trò khử vi trùng ở khu vực răng bị đau. Bạn có thể dùng miếng gạc nhỏ, thấm 1 chút dầu đinh hương và đặt vào vùng răng đau. Đây là cách chữa đau răng khôn được nhiều người sử dụng.

Dầu đinh hương có vai trò khử vi trùng ở khu vực răng bị đau.

Theo:  khoevadep.com.vn