Mẹo đánh bay các vết bẩn cứng đầu trên tường nhà

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ chỉ ra cho các bạn những mẹo cực hay để đánh bay các vết bẩn cứng đầu ở trên tường nhà.

1. Các bụi bẩn

Lâu ngày khiến cho bụi bám đầy tường nhà khiến màu sơn mờ và cũ dần. Cách để bạn loại bỏ những mảng bụi lâu ngày bám vào tường, đó là dùng vải cũ bọc quanh chiếc bàn chải lớn rồi quét sạch tường nhà một lượt. Sau đó, dùng miếng bọt biển lớn cho vào dung dịch bột soda pha nước ấm rồi chà lên tường nhẹ nhàng, bụi bẩn sẽ được lấy đi nhanh chóng.

2. Những vết dầu mỡ, thức ăn

Với những vết thức ăn và dầu mỡ bám trên tường, bạn có thể dùng mẹo sau. Dùng bột bắp pha nước rồi vẩy lên vết bẩn, để khô tự nhiên, sau đó dùng bánh mì chà xát trực tiếp lên vết bẩn. Với các vết bẩn gây ra do thức ăn thì càng chùi rửa sớm càng tốt, nên dùng khăn ướt thấm xà phòng pha loãng.

3. Vết bút chì, màu vẽ

z11

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì việc tường nhà hay xuất hiện nhiều nét vẽ nguệch ngoạc bởi bút chì, sáp màu, bút dạ. Những đứa trẻ rất tinh nghịch nên điều đó là không thể tránh khỏi.

Để xóa đi những vết vẽ do bút màu, bút chì tạo nên, bạn hãy dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ thấm một chút giấm, chà nhẹ lên vết bẩn, hay bôi một ít mayonnaise vào dấu bút chì và để trong vài phút, sau đó lau sạch bề mặt bằng khăn ẩm.

4. Nấm mốc

Nếu tường nhà bạn đã lâu ngày bị nấm mốc, có thể là do tường nhà bị thấm nước khiến nước từ bên ngoài xâm nhập vào. Để loại bỏ nấm mốc, bạn nên dùng giấm pha với nước phun trực tiếp lên nấm. Ngoài ra, hãy thử chất tẩy rửa enzyme theo cách hướng dẫn trên nhãn, dùng nó xóa vết bẩn, nấm mốc, sau đó rửa sạch với nước.

5. Vết bùn đất

Các vết bùn đất thường bám trên tường thường xuất hiện chủ yếu ở những ngôi nhà vùng nông thôn. Tuy nhiên, nếu có trẻ con trong nhà thì mọi chuyện sẽ khác.

Để loại bỏ những vết bùn đất trên, bạn nên dùng dao cạo nhẹ cho phần bùn này tróc bớt đi. Sau đó, dùng khăn ướt cọ thật mạnh khu vực bùn còn bám dai (không nên lau lan ra xung quanh).

6. Những vết đen xỉn

z12

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

 Những vết đen, xỉn màu xuất hiện trên tường nhà bạn thường do thói quen vịn tay của mọi người trong nhà. Bạn có thể làm sạch bằng cách đơn giản là dùng kem đánh răng chà nhẹ lên vết bẩn, để trong vài phút và lau sạch bằng khăn mềm ẩm.

Ngoài ra, bạn có thể pha dầu hoa oải hương vào một chai xịt chứa nước, phun vào vết ố và lau lại bằng khăn mềm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn