Mẹo để bạn nói chuyện với người mà mình không thích

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn những mẹo hay để nói chuyện với người mà mình không thích.

Chắc chắn trong các mối quan hệ xã hội hiện nay, có những người bạn rất yêu quý, thích nói chuyện phiếm. Tuy nhiên, cũng có những người bạn không thích nói chuyện, thậm chí bạn còn ghét họ nữa.  Bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, ngột ngạt nếu phải “tiếp chuyện” với một người mà mình không ưa? Vậy bạn phải làm sao đây khi gặp vào những trường hợp đó. 

Sau đây là những mẹo hay bạn nên tham khảo qua!

v9

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

1. Tôn trọng người khác

Bạn nên nhớ rằng không ai trong chúng ta có thể lựa chọn cho mình những hoàn cảnh gặp phải nhưng bạn lại có thể lựa chọn cách đối phó với hoàn cảnh đó! Do đó, trước khi tỏ thái độ khó chịu, ngột ngạt với một người nào đó bạn không thích thì bạn hãy nghĩ nếu là mình, bạn cảm thấy thế nào khi họ xử sự với bạn như thế!

Bí quyết của người thành công đó chính là dùng sự tôn trọng để đáp trả lại hành động thiếu tôn trọng của họ. Bạn đừng bao giờ nghĩ không thích thì thế nào với họ cũng được, bạn nên giữ cho mình sự tự trọng đừng để người khác nhìn bạn với ánh mắt khó chịu và tức giận! Bởi việc gì cũng có giới hạn của nó, nếu họ tôn trọng bạn thì bạn đừng dội gạo nước lạnh lên đầu họ, bởi chúng ta sống còn có trước có sau! Và nếu một ai đó diễu cợt bạn, thì bạn hãy tôn trọng chính mình và chứng minh cho họ thấy bạn khác họ!.Hãy mỉm cười với những ai nói chuyện với bạn, bởi đó là cách nhanh nhất để tạo ra sự thân thiện và vui vẻ cho những cuộc gặp gỡ!

2. Sống chung với lũ

Trong cuộc sống có vô vàn loại người khác nhau, vậy bạn làm sao có thể sống để làm vừa lòng họ hết  chứ! Do đó bạn nên biết lựa chọn phong cách sống cũng như lối đi cho riêng mình mà bỏ ngoài ta những tiểu tiết vụn vặt kia. Người thông minh, thường họ chỉ xem đó như là một vật cản cần phải vượt qua trên con đường thành công của mình mà thôi. Thay vì sử dụng hình thức kháng cự thì hãy sống chung với họ và nỗ lực hơn để chứng tỏ bản thân mình.

3. Nếu bạn cảm thấy không nói được điều tốt đẹp thì nên im lặng nhé!

Bạn nên nhớ rằng, đôi lúc trong cuộc sống chúng ta cũng có thể làm tổn thương người khác vì những lời nói của mình. Nếu bạn bị những người xung quanh kêu gọi im lặng, thì đó là lúc lời nói của bạn đi quá giới hạn cho phép! Nó khiến ai đó bị tổn thương!

Chính vì vậy, nếu không nói được những lời tốt đẹp thì đừng gieo tổn thương cho nhau! Hãy im lặng và kết thúc cuộc nói chuyện dù nó không đạt được mục đích. Đừng cố gắng thỏa mãn cảm xúc của mình mà cố nói hết những gì bạn nghĩ! Làm như thế chỉ khiến bạn và người đó xa cách hơn mà thôi!

4. Nhìn lại bản thân bạn nhé!

Bạn có chắc chắn rằng bản thân mình đang làm những điều đúng không? Đối với người thông minh, họ sẽ suy nghĩ suy xét về chính bản thân họ và những việc họ đã làm. Bạn đã bao giờ nghĩ tới lý do thực sự khiến bạn không thích, thậm trí là ghét người đó chưa? Nếu là người thông minh họ sẽ ngồi cùng trọ chuyện với kẻ đã gây sự với mình và nói với họ về những quyết định của mình.

Điều này sẽ làm giảm đi sự khó chịu trong người họ đối với mình và có thể trở thành một đồng nghiệp tốt nếu xử lý tốt. Và tất nhiên, với người thông minh thì họ biết phải xử lý như thế nào là hợp lý để không làm người khác phải bất mãn mà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn