Mẹo để chữa nghẹt mũi nhanh khỏi nhất mà không cần tới thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Mẹo để chữa nghẹt mũi nhanh khỏi nhất mà không cần tới thuốc tây - ai cũng cần biết rõ để dùng ngay khi cần.

chua-nghet-mui

 

Nghẹt mũi thường đi kèm với triệu chứng sau: Ngứa mũi, hắt xì hơi, chảy nước mũi, tắc mũi. Cảm lạnh, viêm mũi dị ứng và nhiễm trùng cũng có thể dẫn đến viêm niêm mạc mũi với triệu chứng nghẹt mũi, tiết dịch nhầy hoặc nấm, khô mũi, tấy đỏ và hình thành các vẩy.

Nghẹt mũi trong thời gian này thường là do viêm nhiễm, cảm lạnh và không khí khô. Nhiệt độ thấp dễ gây cảm lạnh và nghẹt mũi. Một số mẹo sau có thể sẽ giúp bạn hít thở thoải mái hơn trong mùa đông.

Nếu bạn bị tắc mũi và nhỏ thuốc nào cũng không đỡ thì nhiều người dùng thuốc tự nhiên chế biến từ giấm táo, nước muối, gừng, tỏi, tinh dầu bạc hà.

Sử dụng nước muối loãng

Bạn có thể pha nước muối loãng hoặc có thể ra hiệu thuốc để mua. Ngửa cổ lên trời và nhỏ từ 1 đến 2 giọt nước muối loãng vào mũi. Hít nhẹ để nước muối ngấm sâu vào làm sạch khoang mũi bạn sẽ thấy mũi mình được thông đáng kể. Tùy vào tình hình có thể được cải thiện nhiều hay không mà bạn tiếp tục nhỏ mũi hay không nhé.

Ngửi hành tây giúp trị ngạt mũi

Đối với nhiều người, hành tây có mùi rất khó chịu vì nó khá nồng. Tuy nhiên khi bị cảm sốt và nghẹt mũi, bạn cần sử dụng đến hành tây vì đây là một cách vô cùng hữu hiệu để đẩy lùi nghẹt mũi. Cắt nhỏ hoặc giã nát hành tây ra sau đó lấy một cái khăn mỏng buộc kín lại rồi để gần mũi ngửi cho đến khi hết ngạt mũi.

Một số mẹo nhỏ có thể trị hết nghẹt mũi nhanh chóng:

- Dùng dùng máy tạo độ ẩm để xử lý nghẹt mũi

Máy tạo độ ẩm giảm đau xoang và làm giảm nghẹt mũi. Máy tạo độ ấm làm tăng độ ẩm trong phòng. Hít thở không khí ẩm này có thể làm dịu các mô bị kích thích và các mạch máu bị sưng ở mũi và xoang.

- Tắm nước nóng

Tắm nước nóng khi bị nghẹt mũi cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng. Khi tắm nước nóng, bạn có thể hít thở tốt hơn rất nhiều. Hơi nước từ vòi hoa sen giúp làm loãng chất nhầy trong mũi và giảm viêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn