Tiên dược trị đầy bụng khó tiêu cực hiệu quả cần có trong nhà dịp Tết

( PHUNUTODAY ) - Tiên dược trị đầy bụng khó tiêu cực hiệu quả cần có trong nhà dịp Tết - vô cùng hiệu quả và tốt cho sức khỏe mà ai cũng nên tìm hiểu.

tri-day-bung

 

Thực phẩm trị đầy bụng khó tiêu

Đầy bụng khó tiêu là một triệu chứng làm bạn có cảm giác vô cùng khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy áp dụng những cách dưới đây.

Gừng

Gừng là một loại gia vị rất dễ kiếm, nhiều tinh dầu, vị cay nóng, trị các bệnh liên quan đến tiêu hóa khá tốt.

Khi bị đau bụng, đầy hơi, chỉ cần giã nát một nhánh gừng nhỏ, vắt lấy nước. Pha nước gừng này cùng với nước nóng và mật ong rồi uống.

Nếu không có gừng tươi, bạn có thể dùng gừng khô theo cách dùng 10 g gừng tươi hãm như hãm trà với 150 ml nước nóng sôi. Để 20 phút cho ngấm rồi uống từng chút một cho tới khi hết chướng bụng.

Tỏi

Tỏi được gia giảm trong các món ăn, ngoài tác dụng gia tăng hương vị còn có thêm tác dụng giúp dễ tiêu thức ăn, tránh bị đầy hơi.

Trong trường hợp bị đầy hơi, chướng bụng, một ly rượu hoặc dấm ngâm tỏi là một lựa chọn tốt. Nếu không chịu được mùi của tỏi sống, bạn có thể nướng một củ tỏi trên lửa than cho chín mềm, thơm rồi lột vỏ ăn.

Những món cần hạn chế

Không nên ăn những thức ăn giàu tinh bột hoặc ủ men như bánh mỳ, bánh bao, bún, phở và các loại đồ ngọt như bánh, kẹo, các loại hoa quả bị chín nẫu. Các loại sữa và các chế phẩm từ sữa như bơ, pho mát…sẽ gây ra nhiều khí trong hệ tiêu hóa của bạn dễ dẫn đến ợ hơi mà không kiểm soát được.

Tránh các loại đồ uống có ga, nhiều cồn như bia rượu.

Các loại thực phẩm có mạch nha, đồ ăn chứa dấm như salat, nước mắm…

Từ bỏ thói quen nhai kẹo cao su vì sẽ làm cho bụng bị tích nhiều khí dẫn đến làm nặng thêm chứng đầy hơi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn