Mẹo để tăng vị ngon và giảm vị đắng của trà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trà bị đắng do nhiều nguyên nhân khác nhau như nước pha trà quá nóng hoặc quá lạnh, nếu đã lỡ pha ly trà bị đắng bạn đã có mẹo nào để xử lý chưa?

Trà xanh có công dụng bảo vệ sức khỏe, chống ô xy hóa, tẩy trừ gốc tự do, chống lão hóa, chống vi-rút… là bởi vì trong lá trà xanh có nhiều chất Polyphenols.

Làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, trà xanh, có thể bạn chưa biết
Mẹo để tăng vị ngon và giảm vị đắng của trà.

Hàm lượng caffeine trong trà càng cao, vị của chúng càng đắng. Trà bị đắng do nhiều nguyên nhân khác nhau như nước pha trà quá nóng hoặc quá lạnh, được bảo quản trong môi trường có độ ẩm quá cao, bình pha trà không được rửa sạch hoặc bạn đã hãm trà quá lâu.

Giảm vị đắng

Bên cạnh đó, sự hiện diện của một số loại hóa chất tự nhiên trong trà cũng khiến chúng có vị đắng đặc trưng. Nếu đã lỡ pha ly trà bị đắng, bạn có thể áp dụng một số bí quyết dưới đây:

Thêm nước đá: Nếu ly trà nóng quá đắng, bạn hãy cho thêm nước đá vào. Độ lạnh của nước đá sẽ giúp bạn “che giấu” vị đắng chát của trà.

Sử dụng mật ong: Mặc dù mật ong không có tác dụng làm giảm độ đắng nhưng vị ngọt sẽ giúp tách trà dễ uống hơn.

Tăng hương vị của trà

Chanh

Trà chanh là món đồ uống giải khát tuyệt vời trong mùa hè. Bạn cũng có thể cho thêm chanh vào ly trà nóng để chúng vị chua nhẹ và hương thơm tươi mát từ chanh. Thêm một chút xíu đường, vị của ly trà sẽ dễ uống hơn.

Gừng

Gừng là một trong những loại gia vị phù hợp nhất với trà. Bạn có thể thái những lát mỏng và cho chúng vào nước trà trong quá trình pha chế hoặc hòa nước gừng vào ly trà nóng. Không chỉ mang lại mùi thơm quyến rũ cho trà, gừng còn hỗ trợ tiêu hóa, giảm cảm giác buồn nôn.

Mẹo pha trà ngon

Thông thường, nước pha trà có nhiệt độ khoảng 80oC là tốt nhất, thời gian pha tốt nhất từ 2-3 phút, pha liền uống liền. Tỉ lệ giữa trà và nước cũng phải thích hợp với tỉ lệ 1:50, thường dùng 3g trà để pha với 150ml nước, nước trà sau khi pha là màu xanh trong giữa nhạt và đậm.

Sau khi hãm trà xong, cần để chúng có thời gian “nghỉ ngơi” trước khi uống. Nên để bình trà nguội khoảng 5 phút rồi mới uống để chúng có được hương vị tuyệt vời nhất.

Làm mẹ, mẹo hay, có thể bạn chưa biết, trà xanh, có thể bạn chưa biết
Tuyệt chiêu nấu ăn ngon hơn ngoài hàng nhờ lá trà xanh
Không chỉ là loại nước uống rất tốt cho sức khỏe và khá quen thuộc với mọi người mà trà xanh còn vô cùng hữu dụng trong nhà bếp dành cho các mẹ...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link